TikTok chính thức lên tiếng về vụ việc của Nờ Ô Nô

14:17, 29/11/2022

TikTok xác nhận khóa tài khoản vĩnh viễn của Nờ Ô Nô và khẳng định không khoan nhượng trước bất kỳ nội dung hay hành vi nào vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng.

Sau khi tài khoản Nờ Ô Nô "bay màu", đại diện TikTok đã đưa ra phát ngôn chính thức. "Chúng tôi đã khoá tài khoản của người dùng @tuanbrice (hay còn được biết tới với tên gọi “Nờ Ô Nô”) vĩnh viễn vì những nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng mà người dùng này đăng tải", đại diện TikTok cho hay.

Đồng thời, TikTok cũng nhấn mạnh: "Xây dựng và duy trì môi trường nền tảng chân thực, an toàn, hướng tới cộng đồng là một trong những cam kết và ưu tiên hàng đầu của TikTok. Chúng tôi luôn tôn trọng và hỗ trợ các hoạt động sáng tạo của người dùng, song giữ vững lập trường đề cao tính an toàn của cộng đồng và nền tảng".

TikTok chính thức lên tiếng về vụ việc của Nờ Ô Nô - ảnh 2

Trước đó, Nờ Ô Nô bị dân mạng tẩy chay vì phát ngôn thiếu tôn trọng người lớn tuổi

Chủ tài khoản Nờ Ô Nô gây chú ý khi đăng tải đoạn clip giúp đỡ một bà cụ lớn tuổi song lại có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, khiến dư luận phẫn nộ. Cụ thể, nhà sáng tạo nội dung này đưa ra những câu nói như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa”, “Phở nó rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa hả” hay “Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu”…

Ngay sau đó, làn sóng tẩy chay Nờ Ô Nô diễn ra trên khắp mạng xã hội. Nhiều sao Việt như Lê Thúy, Nhâm Phương Nam, Diễm Hương.... cũng tỏ vẻ bức xúc, khẳng định không ủng hộ các nhãn hàng book người này quảng cáo.

Hiện tại, khi chúng tôi truy cập vào tài khoản của Nờ Ô Nô thì nhận được thông báo: "Tài khoản này đã bị cấm". Nhiều cư dân mạng đồng tình việc Nờ Ô Nô "bay màu" vĩnh viễn, cho rằng đây là cái giá phải trả cho những phát ngôn thiếu chuẩn mực và là hồi chuông cảnh báo cho những nhà sáng tạo nội dung bất chấp dư luận để câu view.

 Nguyệt Hằng (T/h)