Triển lãm các sản phẩm công nghệ của học sinh, sinh viên Đà Nẵng

16:15, 18/12/2022

Trong 2 ngày 17 và 18/12, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đồng triển khai “Hội nghị Khoa học và Triển lãm các sản phẩm công nghệ (BKDN Techshow) của học sinh, sinh viên năm học 2022-2023”. D

Ngày hội nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên Đà Nẵng.

PGS.TS Nguyễn Đình Lâm - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng cho biết: “Triển lãm BKDN Techshow năm nay có gần 100 sản phẩm công nghệ đăng ký tham gia nhằm giới thiệu sản phẩm của các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội tốt để sinh viên nhà trường trình diễn các sản phẩm nghiên cứu của mình, chia sẻ các ý tưởng, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu, tạo nên một ngày Hội Khoa học Công nghệ thực sự”.

Bên cạnh đó, học sinh các trường THPT trên địa bàn thành cũng cũng tham gia triển lãm với các sản phẩm công nghệ đa dạng và đã mang dự thi tại các cuộc thi khoa học công nghệ lớn của thành phố dành cho học sinh như: đề tài “Nghiên cứu sàng lọc sớm khả năng mắc hội chứng khó đọc ở trẻ em và xây dựng hệ thống hỗ trợ” của học sinh trường Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, đề tài “Gương thông minh tích hợp công nghệ theo dõi sức khoẻ” của học sinh trường chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Hội nghị năm nay tiếp tục là cầu nối giữa giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Bách khoa và học sinh các Trường THPT, là cơ hội để giao lưu học hỏi kiến thức mới nhằm lan tỏa và hun đúc niềm đam mê với khoa học công nghệ đến với học sinh THPT.

Các đề tài được học sinh, sinh viên quan tâm tập trung vào các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động khởi nghiệp, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hướng nghiên cứu về công nghiệp 4.0, Thành phố thông minh.

Ban tổ chức trao giải cho các đề tài nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên.

Năm nay, có 20 đề tài xuất sắc về tính khoa học và ứng dụng đã được tuyển chọn để báo cáo tại phiên toàn thể của Hội nghị. Trong đó có 14 đề tài của sinh viên Trường Đại học Bách khoa và 6 đề tài của nhóm học sinh các Trường THPT.

Triển lãm BKDN Techshow năm 2022 với 80 sản phẩm công nghệ và 60 poster đăng ký tham gia, nhằm giới thiệu sản phẩm của các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội tốt, để sinh viên nhà trường trình diễn các sản phẩm nghiên cứu của mình, để chia sẻ các ý tưởng, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu, tạo nên một ngày hội khoa học-công nghệ thực sự.

Khôi Nguyên (T/h)