UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Tự động hóa tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số và Đô thị thông minh

15:58, 31/03/2021

Trong 2 ngày 28 – 29/03/2021, lãnh đạo Hội Tự động hóa Việt Nam gồm TS. Nguyễn Quân và TS. Dương Nguyên Bình đã thực hiện chuyến công tác tại một số tỉnh phía Nam.

Hình ảnh tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Hội Tự động hóa Việt Nam Đoàn công tác Hội Tự động hóa Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre, lãnh đạo thành phố Bến Tre và các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh,…

Tại Bến Tre, đoàn đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre, lãnh đạo thành phố Bến Tre và các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh,… về công tác tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số và đô thị thông minh” tại Bến Tre sẽ diễn ra vào ngày 7/5/2021. Sự kiện này là mở đầu cho chuỗi hoạt động của Hội Tự động hóa Việt Nam nhằm tư vấn, hỗ trợ cho tỉnh Bến Tre thực hiện Đề án Chuyển đổi số của tỉnh và xây dựng thành phố Bến Tre thành đô thị thông minh, giai đoạn 2021 – 2025.

Hội thảo lần này được tổ chức với quy mô cấp tỉnh và khu vực do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam làm Trưởng ban. Hội nghị đã quyết định thành lập Ban điều hành gồm lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Xây dựng,… do ông Huỳnh Vĩnh Khánh – Chủ tịch UBND thành phố Bến Tre làm Trưởng ban và ông Dương Nguyên Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hội Tự động hóa Việt Nam làm Phó Trưởng ban.

Hội thảo sẽ tập trung vào các chủ đề chính: Chuyển đổi số thành phố thông minh, các công nghệ thông minh khác và tọa đàm doanh nghiệp. Đặc biệt, các tham luận sẽ đề cập đến những vấn đề cốt lõi, các giải pháp công nghệ, có lưu ý đến đặc điểm và yêu cầu của địa phương.

Tham gia Hội thảo này sẽ có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học Công nghệ,… lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các Hiệp hội nghề nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 29/3 lãnh đạo Hội Tư động hóa Việt Nam đã có buổi làm việc tại Tp. HCM với PGS.TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Tp. HCM, PGS.TS. Lê Hoài Quốc – Chủ tịch Hội Tự động hóa Tp. HCM và các thành viên Ban Tổ chức, Ban Chương trình, Ban Doanh nghiệp khu vực phía Nam nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội nghị VCCA-2021 (sẽ diễn ra từ ngày 3 – 5/11/2021 tại Tp. HCM).

Cuộc họp đã thảo luận chi tiết những vấn đề then chốt để chuẩn bị cho Hội nghị VCCA-2021. Trong phạm vi Hội nghị sẽ kết hợp tổ chức Ngày hội Tự động hóa Tp. HCM theo truyền thống.

Kết quả đợt công tác này của lãnh đạo Hội Tự động hóa Việt Nam hứa hẹn thành công cho những hoạt động của VAA trong thời gian sắp tới.

Theo bantintudonghoa.wordpress.com