VNPT tham gia Diễn đàn Cấp cao CNTT - TT Việt Nam 2015

11:05, 30/06/2015

Với chủ đề: “CNTT và quản trị thông minh”, Vietnam ICT Summit 2015 đã thảo luận về những định hướng, giải pháp đẩy nhanh ứng dụng CNTT trong các ngành, địa phương, các doanh nghiệp và toàn xã hội để nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản trị hoạt động.

Vừa qua, Diễn đàn Cấp cao CNTT - TT Việt Nam 2015 (VN ICT Summit 2015) đã được khai mạc tại Hà Nội. Tham dự Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đúc Đam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama và hơn 500 đại biểu, với khoảng 2/3 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ quản lý cấp cao của các bộ, ngành, cơ quan nhà nước, tập đoàn, đơn vị ứng dụng CNTT và 1/3 là lãnh đạo các doanh nghiệp phát triển giải pháp CNTT.

Với chủ đề: “CNTT và quản trị thông minh”, Vietnam ICT Summit 2015 đã  thảo luận về những định hướng, giải pháp đẩy nhanh ứng dụng CNTT trong các ngành, địa phương, các doanh nghiệp và toàn xã hội để nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản trị hoạt động. Trong đó, tập trung vào 4 chuyên đề chính gồm: Nâng cao năng lực ngành y tế; Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng dịch vụ công; Phát triển giao thông thông minh, xây dựng đô thị và Phát triển nguồn nhân lực CNTT.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đúc Đam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh CNTT là một công cụ kỳ diệu của nhân loại; CNTT đem lại cơ hội tuyệt vời cho tất cả mọi người kể cả những người không may mắn, như những người khuyết tật, nông dân. Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển một cách tự tin và có tính đột phá của CNTT nước nhà, nhất là từ sau Diễn đàn năm ngoái. CNTT trong năm qua có tốc độ tăng trưởng 16%; Việt Nam đứng trong top 5  nước tăng trưởng CNTT nhanh nhất Thế giới.

Sau phiên khai mạc toàn thể, Diễn đàn đã lần lượt thảo luận theo 4 tọa đàm chuyên sâu nhằm tập trung trao đổi, thảo luận về xu thế, chiến lược và các giải pháp để ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản trị các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong một số ngành, lĩnh vực đang là mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội như: dịch vụ công; y tế, bảo hiểm, giao thông, đô thị và nguồn nhân lực CNTT.

Đại diện cho VNPT, Phó Tổng Giám đốc Nghiêm Phú Hoàn đã tham gia tọa đàm CNTT nâng cao năng lực ngành y tế. Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực về VT-CNTT, VNPT đã tiên phong thực hiện hợp tác cung cấp các dịch vụ VT- CNTT cho những bệnh viện tuyến Trung ương thực hiện dự án Truyền hình hội nghị trong điều trị với các bệnh viện trong khu vực. VNPT đã tích cực thực hiện triển khai dịch vụ VT-CNTT tới những đơn vị thuộc Bộ Y tế trên cả nước như cung cấp các gói dịch vụ giá cước ưu đãi với ngành Y tế, triển khai hạ tầng mạng Internet tốc độ cao cho một số Sở Y tế, Đại học Y, bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa; Phối hợp với bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Nhi Trung ương kết nối với các bệnh viện vệ tinh thực hiện khám chữa bệnh từ xa…

Được biết, ngay chiều cùng ngày, Trưởng ban IT-VAS Nguyễn Quốc Cường cũng đã tham gia Tọa đàm “CNTT nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng dịch vụ công”, cung cấp giải pháp tháo gỡ những khó khăn dựa trên những ứng dụng CNTT.

Tham gia tại Diễn đàn, VNPT cũng có gian hàng triển lãm các giải pháp và dịch vụ VT-CNTT thu hút đông đảo người thăm quan.

ĐH