www.thuoc.vn cung cấp Phần mềm kê đơn miễn phí cho bác sĩ

07:06, 21/02/2009

Mạng thông tin Y tế - Dược phẩm Việt Nam (www.thuoc.vn) vừa cung cấp một phần mềm kê đơn trực tuyến miễn phí cho các bác sĩ.  

Hiện nay, đây là phần mềm kê đơn online đầu tiên ở Việt Nam, không phải cài đặt, có thể sử dụng và quản lý thông tin bất cứ lúc nào, ở đâu khi truy cập vào internet. Chỉ cần đăng ký account là thành viên là có thể bắt đầu kê đơn với các bước hướng dẫn chi tiết, thao tác đơn giản.  

Phần mềm này sẽ giúp bác sĩ giảm thiểu tối đa công việc kê đơn bằng tay tốn nhiều công sức và khó quản lý, thống kê, đồng thời có thể lưu trữ thông tin bệnh nhân, quản lý đơn thuốc đã kê, các loại thuốc đã dùng… dễ dàng và tiện lợi. 

Đặc biệt, phần mềm hiển thị cho bác sĩ thông tin cảnh báo tương tác thuốc, trùng hoạt chất, chú ý khi chỉ định các thuốc trong đơn, thông tin về thuốc (thông tin chuyên môn, thị trường, thương mại), thuốc gốc... từ cơ sở dữ liệu với hơn 40.000 loại thuốc nằm trong cơ sở dữ liệu của Thuốc net hiện nay.  

Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, hiện đã có gần 300 bác sĩ đăng ký sử dụng phần mềm này, trong đó có khá nhiều bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện Trung ương như: BV 103, BV Tai Mũi Họng TW, BV Saint Paul… và www.thuoc.vn  vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các chức năng hữu ích khác.  

Cùng với vấn nạn kê đơn (ẩu, chữ xấu, nhầm lẫn, ăn hoa hồng…) của bác sĩ mà báo chí đã mổ xẻ bằng hàng loạt bài viết, hy vọng cùng với những nỗ lực của toàn ngành y tế, sự đòi hỏi quyền lợi thiết thực của người bệnh, phần mềm kê đơn miễn phí tại www.thuoc.vn sẽ giúp các bác sĩ thế hệ @ có một công cụ hữu ích để làm việc và quản lý công việc một cách hiệu quả.
 
Bùi Thiên Hà
TIN LIÊN QUAN