Xiaomi gây ấn tượng với robot mang tên CyberDog

10:03, 11/08/2021

Tại buổi ra mắt Mi Mix 4 vừa rồi, Xiaomi đã đem đến một bất ngờ lớn cho các tín đồ của mình, đó chính là sự xuất hiện của một người bạn đồng hành robot bốn chân mới có tên là CyberDog.

Sản phẩm này thực sự như một vật nuôi người máy tiên tiến có cùng mạch với chú chó robot Spot của Boston Dynamics. Xiaomi tin rằng, chú robot này sẽ là một minh chứng cho thấy “năng lực kỹ thuật” của công ty, đem lại những trải nghiệm mới đầy thú vị những người đam mê robot.

“Bộ não” của CyberDog đi kèm với mạch điện tử Jetson Xavier NX từ hãng NVIDIA, với 384 lõi CUDA, 48 lõi Tensor, sáu lõi CPU Carmel và hai lõi dành riêng cho công nghệ học sâu (Deep Learning). Mô-đun này có khả năng thu thập thông tin từ 11 cảm biến gắn trên CyberDog, cho phép cũng như thông báo các chuyển động của chú robot trên khắp thế giới.

Chuyển động CyberDog sử dụng các động cơ servo do Xiaomi phát triển, giúp nó có thể thực hiện các chuyển động phức tạp như lộn ngược và các “chuyển động tốc độ cao” khác, với tốc độ lên đến 3,2m/s (11,5 km/h hoặc 7,15 dặm/giờ).

Các cảm biến cũng sử dụng một số camera được đặt trên cơ thể của robot, bao gồm cảm biến độ sâu Intel RealSense D450 cho phép theo dõi đối tượng và tránh chướng ngại vật. Xiaomi giải thích rằng công nghệ này cho phép CyberDog theo dõi chủ nhân của nó và tránh những cạm bẫy xung quanh, giống như một chú chó thực thụ.

Đặc biệt, CyberDog cũng có khả năng phản hồi các cuộc gọi bằng lời nói. Robot có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng lệnh thoại để đánh thức, trong khi các lệnh thoại và trợ lý khác cũng tương thích trên thiết bị.

Về kết nối, CyberDog được trang bị ba cổng USB-C và một cổng HDMI. Điều này cho phép các nhà phát triển bổ sung thêm phần cứng hoặc tích hợp phần mềm của riêng họ.

Công ty đang phát hành 1.000 CyberDogs cho các kỹ sư, những người đam mê robot và người hâm mộ để khởi động cộng đồng các nhà phát triển robot. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm mà Xiaomi sẽ phát hành CyberDog cũng như thị trường sản phẩm này.

PV (T/h)