ZTE mở đầu chiến dịch “Cuộc sống 3G”

11:00, 12/10/2009

ZTE vừa đã tổ chức “Lễ ra mắt và giới thiệu ứng dụng Thiết bị đầu cuối 3G”. Chương trình tập trung hướng vào thị trường sản phẩm thiết bị đầu cuối 3G công nghệ WCDMA tại Việt Nam.

5 thiết bị đầu cuối 3G đã được ZTE giới thiệu bao gồm: điện thoại di động, card mạng, notebook, camera giám sát, Home Network Gateway. Với tổng số hơn 20 sản phẩm, ZTE mong muốn mang tới cho khách hàng “một cuộc sống 3G thoải mái hơn, tự do hơn, thời thượng hơn” thông qua việc cung cấp cho toàn thế giới những thiết bị viễn thông ưu việt nhất.

Đại diện ZTE chia sẻ: “Chúng tôi đã có hơn 6 năm chuẩn bị và tích lũy để có thể xâm nhập vào thị trường 3G Việt Nam. Sau chừng đó thời gian phân tích và nghiên cứu, hiện chúng tôi đã hoàn thành bộ series sản phẩm thiết bị đầu cuối 3G mới. Chúng tôi có đầy đủ năng lực và quyết tâm để đảm bảo sự đồng nhất giữa người tiêu dùng 3G tại Việt Nam và trên thế giới, thậm chí còn có thể trước thế giới”.

Dù việc sử dụng thiết bị đầu cuối 3G đã trở nên khá quen thuộc với thị trường Việt Nam nhưng có thể nói “Lễ ra mắt và giới thiệu ứng dụng Thiết bị đầu cuối 3G” của ZTE là chương trình giới thiệu sản phẩm thiết bị đầu cuối 3G có quy mô hoành tráng nhất tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm giới thiệu trong chương trình sẽ tạo nên bước ngoặt mới, mở đầu cho chiến dịch “Cuộc sống 3G” và chiến lược phát triển toàn diện sản phẩm 3G của ZTE tại Việt Nam.

Được đánh giá là một trong những đơn vị luôn hết lòng hết sức dùng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng cuộc sống, thông qua việc phổ cập công nghệ 3G lần này, ZTE sẽ dẫn dắt người tiêu dùng Việt Nam thể nghiệm cuộc sống 3G. Dựa trên yêu cầu của khách hàng và ưu thế về giá thành, ZTE luôn đặt mục tiêu cao nhất về chất lượng và mẫu mã, tạo sự khác biệt cho sản phẩm; gây ảnh hưởng nhanh đến nhu cầu thị trường; liên lục tạo ra các sản phẩm có kỹ thuật và mẫu mã mới, các series sản phẩm phong phú, duy trì vị trí và ưu thế dẫn đầu trên thị trường thiết bị đầu cuối 3G tại Việt Nam về mọi mặt.

Năm 2008, ZTE xếp vị trí thứ sáu trên thế giới về cung cấp điện thoại di động, trở thành thành viên Câu lạc bộ “100 triệu điện thoại di động”. Nửa đầu năm 2009, trước tình hình tuột dốc của 5 nhà cung cấp thiết bị đầu cuối lớn nhất thế giới, với những thế mạnh của mình, điện thoại di động của ZTE đã đạt được những bước tiến quan trọng: bán được 27 triệu chiếc, doanh số tăng 36%, vươn lên đứng số 1 thế giới về tốc độ tăng trưởng.

Theo thống kê mới nhất, ZTE là 1 trong số nhà sản xuất có thị trường 3G lớn nhất toàn cầu; đối với thị trường thiết bị đầu cuối 3G trong nước (Trung Quốc), Mobile Phone và Data Card của ZTE chiếm 37.8% thị phần, đứng thứ nhất trên thị trường di động; đồng thời, Data Card 3G của ZTE chiếm 60.5% thị phần, dần dẫn đầu các thương hiệu khác.

Về phương diện khách hàng, sản phẩm thiết bị đầu cuối của ZTE đã đạt bước đột phá về mọi mặt tại 3 thị trường di động lớn là Châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản, mới đây đã có được những khách hàng quan trọng khác như T-mobile ở Tây Âu, Telenor ở Bắc Âu, Willcom ở Nhật Bản. Sản phẩm của ZTE đã có mặt tại 121 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, đã có hơn 200 doanh nghiệp trên toàn cầu trở thành đối tác về di động với ZTE. Ngày 2 tháng 9, hãng Viễn thông di động lớn nhất Hongkong và ZTE đã cùng họp báo giới thiệu kế hoạch hợp tác triển khai mạng CSL NG, UMTS tần số 900Mhz và thiết lập mạng 4G (hay công nghệ Long Term Evolution, LTE). Ngoài ra, các sản phẩm High – end, Smart Phone của ZTE đã thâm nhập được vào thị trường của Vodafone, TMN và các khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nước.

Hàng năm ZTE đều sử dụng 10% lợi nhuận cho việc nghiên cứu và phát triển. Tính đến hết quý 2 năm 2009, ZTE đã đăng ký bản quyền trong nước đạt 2442 mẫu, đăng ký bản quyền quốc tế đạt 171 mẫu, trong đó hơn 1000 mẫu là đăng ký bản quyền sáng chế cho thiết bị đầu cuối 3G, đứng đầu thị trường Trung Quốc. ZTE là 1 trong số ít nhà sản xuất có khả năng nghiên cứu và phát triển máy cố định 3G, 3.5G, GSM, CDMS, PHS, Wireless Network Card v.v.. và các sản phẩm di động. Hiện nay, ngoại trừ phát triển phần Chipset, ZTE đã nắm vững và phát triển tất cả các công nghệ di động khác, có thể dựa trên các đặc tính mạng của doanh nghiệp và đặc điểm nghiệp vụ để tạo nên sản phẩm đầu cuối đặc trưng cho từng nhu cầu.

Trên thế giới tại 102 quốc gia, ZTE đã thiết lập hệ thống hỗ trợ dịch vụ khách hàng sau bán hàng, bao gồm Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Bắc Mỹ và Nam Mỹ, làm cho từng khách hàng di động của ZTE đều có thể nhận thấy chất lượng phục vụ của ZTE.

Sau hơn 6 năm phát triển thị trường tại Việt Nam, hiện ZTE đã hợp tác với các doanh nghiệp Viễn thông hàng đầu Việt Nam như VNPT, Viettel, EVNT, Sfone và các doanh nghiệp nước ngoài như P&T, Western, PTZ… Tính đến hết tháng 6 năm 2009, ZTE đã phát hành hơn 5 triệu bộ thiết bị đầu cuối trên thị trường Việt Nam, trong đó nửa đầu năm 2009 đã phát hành 2 triệu bộ, chiếm hơn 10% thị phần, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn của Việt Nam những giải pháp thiết bị đầu cuối tối ưu nhất. Theo đà phát triển này, rất có thể ZTE sẽ trở thành người tiên phong trên thị trường 3G Việt Nam với bộ series đầu cuối 3G mới.

NamNhân (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN