10 thủ thuật nhỏ mà hay cho PS Vita của bạn

00:00, 07/05/2012

1) Content Manager Assistant



Phần mềm này giúp chúng ta quản lý và đồng bộ chiếc PS Vita với máy tính, như: up firmware, chép phim, ảnh, nhạc, sao lưu save game và các game mua online trên PSN... CMA hỗ trợ Windows và Mac OS và có thể tải về ở đây.



[IMG]



2) Thay đổi tùy chỉnh ngay khi đang chơi game




Đang ở trong game, bạn muốn chỉnh nhanh độ sáng màn hình, âm lượng game, soundtrack, tắt microphone... mà không phải thoát ra ngoài thì phải làm sao? Rất đơn giản, chỉ cần giữ nút PS (nằm dưới cần analog trái) 1s, một menu sẽ nhảy ra để cho phép bạn thực hiện các tùy chỉnh này.



Cửa sổ này còn cho phép bạn tùy chỉnh đồ họa cho các game PSP cũ (đời 1K, 2K, 3K) khi chơi trên Vita.



Với một số game, bạn cũng có thể nhấn giữ ngón tay trên màn hình cảm ứng để gọi 1 menu tùy chỉnh, cho phép chúng ta thiết lập thêm các hiệu ứng đồ họa, hoặc đặt chức năng cụ thể cho cần analog phải.



[IMG]



3) Chụp ảnh màn hình khi chơi game (Screenshot), tại sao không?




Không chỉ những thiết bị thông minh như máy tính hay smartphone mới chụp ảnh màn hình được nhé, chiếc PS Vita của chúng ta cũng làm được đó. Khi đang chơi game, gặp một phong cảnh đẹp mê hồn mà bạn muốn ghi lại thì sao? Cực kì đơn giản, chỉ cần nhấn 2 nút PSSTART cùng lúc là xong, ảnh màn hình đã được chụp lại. Tóm lại, bạn có thể chụp ảnh màn hình của Vita bất kì lúc nào bằng 2 phím trên.



Lưu ý: Một số game bị nhà phát triển tắt chức năng chụp ảnh này, ví dụ như Marvel vs Capcom 3.




[IMG]



4) Làm sinh động giao diện màn hình của Vita




a> Đổi hình nền lúc mới khởi động máy (tương tự lock screen)




Vô ứng dụng Photos của máy, chọn 1 hình bất kì mà bạn thích (hình thì bạn có thể chụp bằng camera của máy hoặc sync từ máy tính vô hoặc chụp screenshot), bấm nút ... ở góc phải màn hình, chọn Use as Start Screen -> Xong. Làm tương tự để đổi hình khác nếu muốn. Khi muốn quay về hình mặt định ban đầu của Vita, làm như sau: Vô Settings -> Format -> Restore Start Screen Image.




[IMG]



b> Thêm/Bớt cửa sổ chứa ứng dụng



Trên PS Vita chúng ta tổng cộng 10 cửa sổ để chứa các ứng dụng, ấn giữ ở màn hình 1s, máy sẽ nhảy ra cửa sổ cho phép thêm hoặc xóa 1 cửa sổ bất kì. Chúng ta cũng có thể đặt hình nền khác nhau cho từng cửa sổ này nếu thích.




[IMG]



[IMG]



c> Di chuyển hoặc Xóa một game, ứng dụng




Việc này thực hiện rất dễ, chúng ta chỉ cần ấn giữ ngón tay trên ứng dụng muốn di chuyển/xóa trong 1s, chọn nút ... và Delete, cách này tương tự xóa ứng dụng trên iOS, rất đơn giản. Khi có bản cập nhật mới cho game, một chấm màu cam cũng xuất hiện để báo cho bạn biết.



Lưu ý là chỉ những ứng dụng cài thêm mới xóa được nhé. Nhớ bấm mũi tên quay lui sau khi thao tác xong.




[IMG]



5) Tải hình ảnh cho Vita không cần máy tính




Khi đang lướt The Big Picture, thấy một tấm hình thật đẹp mà bạn muốn tải ngay để làm hình nền cho PS Vita của mình thì sao? Tải trên máy tính, rồi dùng cáp sync qua Vita à, phức tạp quá! Đơn giản thôi, ta mở ngay trang web đó trên Vita luôn, và lúc duyệt bức hình, ấn giữ tay trên màn hình rồi chọn Save Image, vậy là ảnh đã được lưu vô thẻ nhớ (trong Photos). Tuyệt!




[IMG]



6) Truy cập PlayStation Store Japanese




PS Store dành cho Nhật Bản có nhiều game được phát hành sớm hơn so với phân vùng quốc tế, nhưng để truy cập vô được thì bạn phải có một tài khoản PSN (PS Network) Nhật Bản. Nếu chưa có tài khoản thì sẵn ta tạo luôn. Hãy dùng các thông tin ví dụ như sau để tạo nhé. Sau khi có 1 acc PSN, bạn có thể tải demo những game mới và chơi thử trước khi quyết định mua để tiết kiệm tiền.



- Sony Inc (name)

- Minami-Aoyama, Tokyo (address)

- 107-0062 (Postal Code)

...



7) Tắt nhanh loa ngoài (Mute)




Loa ngoài của PS Vita không được to cho lắm, nhưng đôi khi nó cũng gây ồn trong vài trường hợp. Khi muốn tắt loa ngoài, có một cách rất nhanh như sau: Nhấn giữ 2 nút Volume - và + cùng lúc, vậy là xong.




8) Xem video trên Vita




Sony không hỗ trợ nhiều định dạng video cho PSP nói chung và Vita nói riêng, tuy nhiên chúng ta có thể dùng phần mềm chuyển đổi để đưa các đoạn phim mong muốn về định dạng và Vita hỗ trợ. Chuyên nghiệp thì ta có phần mềm Total Video Converter, miễn phí thì có PSP Video 9 có thể tải ở đây. Hoặc nếu bạn có card đồ họa nVIDIA hỗ trợ CUDA thì có thẻ dùng phần mềm Badaboom này, convert bằng GPU rất mượt và nhanh.




[IMG]



9) Kết bạn những người dùng PS Vita thông qua Near




Sony cung cấp 1 ứng dụng là Near, cho phép chúng ta khám phá và kết bạn với những người cùng chơi Vita trong khu vực. Near có thể phát hiện ra những người đang sở hữu PS Vita trong bán kính 10 km. Hãy thử xem.




[IMG]



10) Khởi động lại PS Vita bị treo




Một số bạn cho biết chiếc PS Vita của họ bị treo, lỗi này xuất phát từ bản firmware, khiến máy không bật lại được khi ở chế độ sleep. Có 2 cách để tạm khắc phục như sau:



- Để máy tự xả hết pin, rồi ta cắm sạc lại
. Hoặc
- Ấn giữ nút Power trong 20s để reset lại máy.




10') Có thể sạc PS Vita bằng máy tính và laptop hay không?




Câu trả lời là được, tuy nhiên nguồn điện 5V của máy tính không đủ để chúng ta vừa sạc vừa chơi game. Bạn cần phải tắt hoàn toàn máy thì việc sạc bằng máy tính mới có hiệu quả: Ấn giữ nút Power 3s và chọn Power Off để tắt máy hoàn toàn.



Theo tinhte.vn
TIN LIÊN QUAN