10 thủ thuật xử lý những phiền toái khi lướt web

07:49, 30/03/2014

Những thủ thuật này đơn giản, dễ thực hiện và điều đáng nói là chúng giúp bạn giải quyết những khó chịu hay gặp khi lướt web.

Vấn đề số 1: Bạn không biết nên dùng trình duyệt web nào

Giải pháp: Hãy dùng Google Chrome. Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới. Chrome còn tốt nhờ kho ứng dụng Chrome Store, cung cấp nhiều ứng dụng và phần mềm mở rộng giúp bạn lướt web nhanh hơn, an toàn hơn và tuỳ biến hơn.

Tải Google Chrome tại đây 

Vấn đề số 2: mở ảnh mất quá nhiều thời gian

Giải pháp: Hover Zoom là một phần mềm mở rộng của Chrome giúp phóng to bức ảnh bất kỳ khi nào lướt chuột qua. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải click vào các bức ảnh trên Facebook nữa, mà chỉ cần lướt qua vẫn có thể xem được ảnh cỡ lớn. Hover Zoom cũng hoạt động trên các trang ảnh khác như Flickr, 4chan, Imgur, Reddit…

Tải Hover Zoom tại đây

Vấn đề số 3: bạn không có thời gian để đọc các bài viết dài trong giờ làm việc

Giải pháp: Pocket là ứng dụng cho iPhone, iPad, Android và Kindle, có thể lưu các bài báo, video và hình ảnh để bạn xem sau. Nó cũng hoạt động offline. Đối với Chrome, phần mở rộng Pocket sẽ có một logo Pocket nhỏ ở góc bên phải trên cùng trình duyệt. Nếu gặp một bài báo dài, hay mà không có thời gian đọc ngay, hãy click vào logo Pocket và lưu nó vào.

Tải Pocket tại đây 

 

Vấn đề số 4: Bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi

Giải pháp: Momentum là công cụ cá nhân, tạo ra một màn hình “New Tab” khác biệt mỗi ngày với một bức ảnh phong cảnh đẹp và một câu trích dẫn đầy ý nghĩa. Nó cũng cung cấp không gian để bạn có thể liệt kê các mục tiêu trong ngày của bạn – vì thế mỗi lần mở tab mới, nó sẽ nhắc nhở về những thứ bạn cần làm.

Tải Momentum tại đây 

 

Vấn đề số 5: Căm ghét các quảng cáo trực tuyến

Giải pháp: Với trên 15 triệu người dùng, AdBlock là ứng dụng Chrome phổ biến nhất. Nó chặn mọi quảng cáo trên các trang web yêu thích của bạn, bao gồm Hulu, Facebook và YouTube. Với những người cần sự riêng tư khi duyệt web, AdBlock Plus sẽ trang bị thêm một lớp bảo vệ.

Tải AdBlock tại đây 

 

Vấn đề số 6: Bạn không thích trang Facebook của mình

Giải pháp: Social Fixer sẽ thêm một biểu tượng trên cùng trang Facebook của bạn, cung cấp một số các tuỳ biến mà thông thường bạn không có được. Trong số những tuỳ biến đó, bạn có thể chỉnh giấu đi các cập nhật về chính trị, chia phần News Feed của bạn thành các tab và theo dõi những người không kết bạn với bạn.

Tải Social Fixer tại đây 

 

Vấn đề số 7: Google Reader không còn nữa

Giải pháp: Nhiều dịch vụ khác nhau đã vươn lên thay thế dịch vụ RSS Google Reader kể từ khi Google Reader ra đi. Nhưng có một dịch vụ được đánh giá hạng 5 sao và có gần 69.000 lượt đánh giá, và là lựa chọn của nhiều người dùng Chrome là Feedly. Ứng dụng có giao diện gọn gàng, tuỳ biến cao này cho phép các tin tức xuất hiện nhanh chóng, cập nhật và dễ theo dõi.

Tải Feedly tại đây 

 

Vấn đề số 8: Bạn cần bức ảnh chụp màn hình lớn hơn bình thường

Giải pháp: Awesome Screenshot, một công cụ chụp màn hình cho phép bạn chụp một toàn bộ một trang web hay một khu vực đã được lựa chọn của trang web. Từ đó, phần ảnh chụp màn hình có thể lưu và chú thích bằng các mũi tên, hình tròn và chữ.

Tải Awesome Screenshot tại đây 

 

Vấn đề số 9: Bạn có một email quan trọng cần gửi đi, nhưng không muốn làm phiền mọi người vào cuối tuần

Giải pháp: Boomerang For Gmail cho phép bạn lên lịch gửi email vào thời điểm bạn muốn.

Tải Boomerang for Gmail tại đây 

 

Vấn đề số 10: Bạn hay sa đà vào các trang web

Giải pháp: Bạn thường dành quá nhiều thời gian trên Facebook dù có một nhiệm vụ cần làm ngay? Nếu vậy, hãy dùng Block Site. Nó cho phép chặn các website mà bạn thường sa đà vào quá nhiều. Thậm chí có thể tuỳ biến để những trang web bị chặn hướng bạn đến một trang khác. Cũng có thể tuỳ biến Block Site để nó chỉ áp dụng chặn các trang web vào một ngày hoặc thời điểm nhất định.

Tải Block Site tại đây 

 

Hải An