10 ứng dụng y tế nên có nhất trên Android

13:27, 23/06/2015

(Telecom&IT) - Các ứng dụng liên quan đến y học hiện đang tràn ngập trên Play Store. Chúng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người bằng các thiết bị di...

Feed Baby – Baby Tracker

Nếu muốn kiểm soát việc chăm sóc trẻ hoặc chỉ đơn giản thỏa chí tò mò, Feed Baby – Baby Tracker sẽ giúp bạn cho bé ăn, thay tã và nhiều thứ khác nữa.

Ovia Pregnancy Tracker

Tương tự như Feed Baby, Ovia giúp bạn theo dõi tiến trình phát triển của con trẻ, nhưng chỉ dành riêng cho việc theo chăm sóc thai nhi hơn là  những hoạt động sau khi bé chào đời. Bên cạnh việc cung cấp thông tin cập nhật hàng ngày về sự phát triển của thai nhi như chiều cao, cân nặng, nó còn cung cấp các công cụ hoặc bài báo giúp bạn có được các thông tin cần thiết cho việc chăm sóc thai nhi đúng cách.

Practo

Nhờ smartphone và máy tính bảng chúng ta có thể giải quyết được nhiều việc, thậm chí cả đặt lịch bác sỹ khám bệnh. Practo cho phép bạn tìm được bác sỹ hoàn hảo cho nhu cầu của bạn từ mạng lưới rộng lớn các chuyên gia nổi tiếng và đặt lịch khám ngay khi bạn tìm thấy bác sỹ thích hợp. Ứng dụng này hiện mới được cung cấp tại Ấn Độ và một số nước trong khu vực châu Á.

1800Contacts

Ứng dụng này tự nó đã nói nên tác dụng của mình, chỉ được sử dụng cho dịch vụ tra cứu. Nó cho phép bạn tìm kiếm các mối quan hệ, đặt hàng, và theo dõi tình trạng đơn hàng đang được chuyển. Giao diện của ứng dụng này khá dễ sử dụng và có một số đặc tính cực sành điệu như cho phép bạn quét hộp danh bạ để đăng tải yêu cầu của mình.

Pet First Aid – Red Cross

Nếu bạn đang sở hữu thú nuôi, thì việc trang bị vốn kiến thức để chăm sóc chúng sao thật tốt, giảm thiểu những tai nạn, rủi ro là điều khá hữu ích. Ứng dụng Red Cross Pet First Aid sẽ cung cấp cho bạn những tư vấn quý báu của các chuyên gia thú y ngay trên điện thoại chỉ trong phút chốc.

Epocrates

Là ứng dụng và dịch vụ được tuyên bố là thích hợp cho những người tiếp xúc với dược phẩm hàng ngày như dược sỹ/bác sỹ. Nó cơ bản là một ứng dụng tra cứu dược phẩm cung cấp hầu hết mọi thông tin liên quan đến các loại thuốc giúp bệnh nhân có được sự chăm sóc y tế tốt nhất.

Doctor On Demand

Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian và điều kiện để đến bác sỹ khám bệnh hoặc tư vấn sức khỏe, và đó là lúc Doctor on Demand phát huy tác dụng. Nó cho phép bạn lên kế hoạch và tham gia các buổi khám bệnh qua video với bác sỹ, dược sỹ, nhà tâm lý học giàu kinh nghiệm, cho phép bạn có thể tiếp cận được với lời khuyên của bác sỹ ở mọi nơi bằng smartphone hoặc máy tính bảng.

CareZone

Quản lý thuốc men đôi khi cũng làm bạn đau đầu, đó là lý do tại sao người ta phải tìm ra phương thức mới để khiến mọi việc dễ hơn. CareZone là ứng dụng có thể đảm đương được việc này bằng cách cho phép bạn lập ra các danh mục thuốc và thiết lập chức năng nhắc thời gian sử dụng tại từng thời điểm nhất định cho bệnh nhân. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo ra danh mục thuốc riêng bằng cách chụp ảnh lọ đựng thuốc sau đó quét vào danh mục thuốc riêng của mình.

GoodRx Drug Prices

Thuốc và dược phẩm có thể khá đắt đỏ, nên cần phải có những ứng dụng như GoodRx Drug Prices để giúp bạn tìm được những dược phẩm tốt có giá thấp nhất. Ứng dụng này có thể giúp bạn giảm 90% chi phí thuốc men, là khoản tiết kiệm đáng kể nếu bạn luôn có nhu cầu làm đầy tủ thuốc.

Medscape

Là sản phẩm đến từ các chuyên gia thuộc WebMD, giúp bạn tiếp cận các thông tin liên quan đến y học cũng như về sức khỏe và thuốc chữa bệnh. Bạn có thể dùng nó để cập nhật vào các phần mềm y học, cũng như những thông tin về dược phẩm hoặc bệnh tật, và thậm chí nó còn có chức năng cung cấp thông tin offline khi bạn không có kết nối Internet.


TIN LIÊN QUAN