14 đội giành giải Robotacon WRO 2023 của Việt Nam sẵn sàng giao lưu quốc tế

15:58, 21/08/2023

Ngày 20/08 – tại nhà thi đấu đa năng trường Đại học Phenikaa đã diễn ra vòng chung kết và trao giải cho cuộc thi Robotacon WRO 2023, ghi nhận những đỉnh cao của sự sáng tạo và kỹ năng thiết kế robot của thế hệ trẻ tài năng Việt Nam.

Cuộc thi Robotacon-WRO 2023, do Việt Tinh Anh – LEGO Education và Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức, đã thu hút sự tham gia của hơn 1.200 học sinh từ 6 đến 19 tuổi, đến từ 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cuộc thi được xây dựng dựa trên format của cuộc thi robot quốc tế lớn nhất, World Robot Olympiad (WRO), với hơn 90 quốc gia tham gia tranh tài.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Connecting the world” – Gắn kết toàn cầu, đã mang đến nhiều bảng thi đấu với các chủ đề đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng thế giới. Những bảng thi này tập trung vào những vấn đề đa dạng, từ bảo tồn sinh vật biển, tự động hóa, sáng kiến cho kênh đào Panama, đến việc sửa chữa và lắp đặt cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin dưới biển.

Sau 2 vòng loại khu vực Nam Trung Bộ và Bắc Bộ, 350 tài năng thanh thiếu niên về robot đã tập hợp tại nhà thi đấu đa năng của trường Đại học Phenikaa Hà Nội để tranh tài và giành quyền đại diện Việt Nam trong vòng chung kết thế giới tại Panama. Chỉ có 14 đội thi xuất sắc nhất từ tổng số 400 đội thi trên cả nước sẽ được tham gia vòng thi thế giới.

Trải qua những thách thức đầy khó khăn và đòi hỏi cả kỹ năng thiết kế, lập trình, tư duy logic và làm việc nhóm, các đội thi đã thể hiện sự đa dạng và đồng thời cạnh tranh quyết liệt để giành những vị trí cao nhất trong cuộc thi.

Ở bảng B5, giải vô địch thuộc về đội Hồng Bàng 1 và xếp thứ 2 là đội Hồng Bàng 2

Ở bảng B4, có 3 giải Nhất thuộc về các đội Linh Chiểu VR 02, Hammer Heads và Porterror.WS.

Ở bảng B3, đội HSRL-B3-01 giành giải vô địch, đội We are from Vietnam giải Nhì và đội Việt Robot B3-02 giải Ba.

Bảng B2, giải vô địch thuộc về đội Hồng Bàng 4, giải Nhì thuộc về đội Việt Robot B2-01 và giải ba thuộc về đội Ws.Aids.

Ở lượt trao giải cuối cùng, bảng B1 xuất hiện tên WellSP.

Đội HSRL-B3-01 giành giải vô địch, đội We are from Vietnam giải Nhì và đội Việt Robot B3-02 giải Ba. 

Các đội nhận giải Khuyến khích của Ban tổ chức. 

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Troels Jakobsen – Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Đan Mạch đã thể hiện sự tự hào về những cống hiến của các đội thi và sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ. Ông cũng khích lệ các đội thi tiếp tục nỗ lực, trau dồi kiến thức và kỹ năng để chinh phục những thành tựu mới trong các phiên bản tương lai của Robotacon-WRO.

Với sự đa dạng về hình thức thi, cuộc thi đã tạo điều kiện phù hợp để các thí sinh phát triển kỹ năng và tư duy theo hướng đa chiều. Bảng ROBO MISSION (B1, B2, B3) tập trung vào kỹ thuật thiết kế, lắp ráp và lập trình robot để giải quyết các vấn đề thực tế. Bảng Future Innovator (B4) giúp thí sinh phát triển kỹ năng nghiên cứu, thuyết trình và tư duy phản biện. Bảng Robo Sport (B5) tập trung vào chuyên môn thiết kế và lập trình dành cho những đội thi đam mê sâu trong lĩnh vực robot.

Cuộc thi Robotacon-WRO 2023 không chỉ là một sự kiện đầy thách thức và phấn khích cho thanh thiếu niên Việt Nam mà còn là cơ hội để họ phát triển kỹ năng và bản lĩnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và robot.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/14-doi-gianh-giai-robotacon-wro-2023-cua-viet-nam-san-sang-giao-luu-quoc-te.html)