3 cách lọc âm thanh kèn vuvuzela xem Worlcup

13:30, 30/06/2010

Rất nhiều người đồng ý rằng tiếng kèn vuvuzela  làm cho họ cảm thấy bực tức  như là có tiếng muỗi kêu trong tai của họ. Trong khi không ai có thể làm gì để chống lại nó, âm thanh này đã thử thách thần kinh của rất nhiều fan bóng đá. Trong tương lai, FIFA có thể cấm thiết bị này, nhưng đó là chuyện của tương lai. Dưới đây là 3 cách bạn loại bỏ kèm vuvuzela
 

 Điều chỉnh loa phát thanh

 

        Cho phương pháp thứ nhất và thứ hai (và cả sự lựa chọn thứ ba), bạn sẽ cần tìm 1 cách để điều chỉnh sự phát âm thanh thông qua máy tính. Nếu bạn xem trận đấu qua máy tính là tốt nhất. Cách khác bạn hãy tìm một dắc TRS loại RCA 3.5mm để bạn chuyển đổi. Âm thanh ra từ TV sẽ được đưa vào trong máy tính.

1. Devuvuzelator

            Công cụ nhỏ này được đưa ra bởi Jeff Bargmann từ Stardocks. Nếu bạn quản lý việc chạy âm thanh của truyền hình thông qua máy tính, đây có lẽ là công cụ đơn giản nhất để xóa bỏ âm thanh của vuvuzela. Đơn giản là tải và chạy ứng dụng mà không cần cài đặt.

              Bạn hãy tiến hành thử nghiệm âm thanh ở các mức độ khác nhau cho đến khi bạn có mức cài đặt tốt nhất và phù hợp với bạn.

            Để nghe âm thanh được lọc, nhấn đúp vào biểu tượng loa trên thanh taskbar (hoặc sử dụng chuột phải) để mở bảng điều khiển trộn âm thanh. Tìm kiếm  Microphone hoặc Line In  và tăng âm lượng lên. Nó thậm chí có thể được làm mất tiếng để tránh phản hồi với microphones thật.
 

2. LabVIEW Vuvuzela Filter

 

            Nếu Devuvuzelator không thể làm việc (hoặc bạn muốn có yêu cầu cao hơn) bạn có thể sử dụng công cụ thay thế là Vuvuzela Filter được thiết kế bởi LabView. Trong trang này bạn sẽ tìm được một bộ cài đặt cho Windows mà việc này sẽ quan tâm đến cả môi trường thời gian chạy và bộ lọc. Có thể có cả bản cài cho cả Mac OS X.

            Nếu bạn biết mình đang làm gì, bạn có thể điều chỉnh các số liệu (và cả tần số) của việc hòa âm. Việc hòa âm có thể là một việc tốt để xóa bỏ âm vuvuzela, nếu hệ thống của bạn có thể điều chỉnh giai điệu bằng tay. Nếu bạn không nghe thấy gì, làm lại và đảm bảo rằng  âm lượng microphone đã được bật như mô tả ở trên.
 

3. Sử dụng EQ Filters

 

            Một trang web của Đức Surfpoeten đã đưa ra các tần số mà cần tránh nhằm để mà giảm âm thanh của vuvuzela. Bộ lọc EQ được sử dụng trong kỹ thuật này. Tuy nhiên, đơn giản bạn có thể sử dụng một  bộ lọc EQ bằng tay để làm việc này.
 
            Trên máy tính, một sự lựa chọn đơn giản là cài đặt VSTHost với bộ lọc ReaEQ. Trên Mac OS X, Garageband sẽ đáp ứng điều này.
 

            Các tần số bạn cần phải giảm xuống là 465Hz235Hz, cả hai đều phải giảm ít nhất 40dB. Bạn cũng cần phải xem xét những gì mà máy tính có thể điều chỉnh được. Sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ phải tạo nhiều bọc lọc EQ đồng thời, mỗi cái với một phần khoảng trống .
 

                                                                                                                                                                                  Nana (Theo Makeuseof)

 

TIN LIÊN QUAN