3 website để xem miễn phí các tác phẩm điện ảnh kinh điển

06:16, 25/06/2010

Các tác phẩm kinh điển được gìn giữ dưới sự cho phép của quyền tác giả và có thể được tìm thấy trên internet, toàn bộ và miễn phí 100%. Xem các bộ phim điện ảnh từ trình duyệt của bạn hoặc tải chúng vào máy tính thông qua các trang website lớn dưới đây.



1.Internet Archive



            Có lẽ bạn đã từng nghe về Internet Archive trước đó, chúng mang lại cho chúng ta Wayback Machine, một công cụ để xem các trang internet trong quá khứ. Nhưng việc lưu trữ internet không bị giới hạn bởi HTML tĩnh. Nếu bạn xem xét website, bạn sẽ nhìn thấy rằng nó cũng tập hợp nhiều audio, các văn bản, phần mềm và phim điện ảnh.


            Ngay lúc này, 214.402  mẩu phim hấp dẫn có thể được tìm thấy trên website. Một lần bạn duyệt qua mục ‘Movies‘ bạn vẫn có thể lấy được 2.855 bộ phim truyện với chiều dài đầy đủ. Tất nhiên, Whatever Works và G.I. Joe  có thể sẽ không được tìm thấy ở đấy, nhưng đây là một nơi tuyệt vời để xem lại nhưng tác phẩm phim kinh điển đặc sắc. Thật sự, với  Internet Archive  bạn hiếm khi cần tìm kiếm trên website khác.

            Các bộ phim có thể được xem qua chủ đề, từ khóa, ngôn ngữ hay sự phổ biến. Khi bạn tìm thấy được đoạn phim, bạn có thể lấy chúng trực tiếp từ  trang hoặc tải nó dưới dạng MPEG2, Ogg hoặc MPEG4, tất cả đều có chất lượng phim đáng kinh ngạc.


2.Classic Cinema Online



            Classic Cinema Online là một nơi khác để bạn tìm các bộ phim. Tôi đặc biệt thích nó vì giao diện của trang web và sử dụng nó để khám phá các chủ đề mới mà tôi chưa từng xem trước đó. Thanh ‘Now Playing‘ trình bày các bộ phim truyện mới. Mặt khác, bạn có thể duyệt thông qua sự phổ biến của bộ phim hoặc thể loại phim.

            Không giống như Internet Archive, Classic Cinema online không giữ những bộ phim có tính địa phương. Thay vì vậy, chúng nhúng các đoạn video phổ biến và chia sẻ chúng như YouTube hay Google Video. Điều này có nghĩa là thậm chí tốc độ sắp xếp các bộ phim là rất tốt, nhưng khả năng các đoạn phim xem là không ổn định. Nếu một trong những máy chủ mà chứa các đoạn video quyết định xóa bỏ một phim, bạn sẽ không thể truy cập nó thêm một lần nào nữa trên Classic Cinema Online.


3.Archive Classic Movies



Cuối cùng nhưng không có nghĩa là không quan trọng Archive Classic Movies viết tắt là ACM.

Archive Classic Movies tổ chức hầu hết các bộ phim mang tính địa phương. Bạn có thể lấy chúng với tốc độ tốt hoặc có thể tải chúng. Các video được mã hóa  dưới dạng file MP4 với dung lượng trung bình khoảng 400MB.


Nana (Theo MakeUseOf )

TIN LIÊN QUAN