4 ứng dụng cải thiện trí nhớ, kĩ năng toán trên Android

06:45, 28/07/2013

Đa số mọi người cho rằng nếu quá lệ thuộc vào ứng dụng trên smartphone, đặc biệt là các ứng dụng liên quan đến tính toán thì sẽ làm cho người sử dụng “lười” suy nghĩ hơn và giảm khả năng hoạt động của bộ não. Tuy nhiên, nếu sử dụng ứng dụng đúng mục đích và đúng cách, điện thoại Android có thể giúp cải thiện khả năng vốn có cũng như tính linh hoạt của trí nhớ, kĩ năng toán học và nhiều hơn thế nữa. Dưới đây sẽ là một số ứng dụng được đề nghị dành riêng cho bạn.


Là ứng dụng Flashcards cung cấp nhiều chức năng và nó hỗ trợ nhiều nền tảng như Windows, Mac, Linux, iPhone, Android và Flashcards có thể được đồng bộ giữa nhiều thiết bị sử dụng dịch vụ AnkiWeb miễn phí.

Nếu chưa từng sử dụng ứng dụng dạng Flashcards cho việc học hay chưa từng nghe về nó, có thể nghĩ đơn giản như thế này: Flashcards là cách học tốt để ghi nhớ các nhân tố và phần nhỏ của thông tin, chẳng hạn như các chữ cái của một ngôn ngữ. Nó hoạt động bằng cách sử dụng các cặp câu hỏi và câu trả lời tương ứng. Bạn sẽ được hỏi một câu hỏi, cố gắng suy nghĩ câu trả lời, và sau đó nhấn nút để xem đáp án. Tiếp theo phải cho ứng dụng biết bạn trả lời câu hỏi đó dễ hay khó. Tất nhiên những chủ đề nào trả lời tốt thì sẽ không hỏi thường xuyên và thay vào đó tập trung các câu hỏi vào những chỗ không phải thế mạnh của bạn.

AnkiDroid là phiên bản Anki trên Android và nó có thể được sử dụng như một ứng dụng độc lập – tạo Flashcards mới trong nó hay sử dụng các Flashcards hiện có trên giao diện của ứng dụng.

Với AnkiDroid, bạn có thể tổ chức các Flashcards trên nhiều nhóm khác nhau. Chẳng hạn, một nhóm dành cho học một ngôn ngữ mới, một cho toán học và một cho câu hỏi chung.

Điểm hay nhất trên AnkiDroid là tính di động. Thậm chí nếu đang dùng phiên bản desktop của Anki, bạn có thể dùng AnkiDroid để sử dụng Flashcards khi đang di chuyển. Sử dụng AnkiDroid là vô cùng dễ dàng, trực quan, và có lợi cho trí nhớ.
 


One Touch Drawing

Nếu thích những trò chơi với những thách thức dựa trên hình ảnh thì One Touch Drawing sẽ là ứng dụng mà bạn cần. Ứng dụng này sẽ giúp bạn trở về những giây phút tuổi thơ với các trò chơi về hình. Để sử dụng, bạn phải suy luận và vẽ hình dựa trên các quy tắc và yêu cầu của chương trình đặt ra.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nó khó hơn bạn nghĩ. One Touch Drawing cung cấp hơn 200 cấp độ để bạn có thể thử sức và kiểm tra khả năng suy luận để vẽ hình. Khi vượt qua các cấp độ đầu tiên, các quy tắc vẽ hình mới sẽ xuất hiện. Chẳng hạn một số đường đi trong hình vẽ có thể đi qua hai lần.

Ứng dụng này sẽ giúp bạn phải suy nghĩ và nhớ các đường đi. Do đó nó sẽ giúp cải thiện khả năng nhớ và suy nghĩ của bộ não.
 


Mind Games

Là một trò chơi được thiết kế để giúp cho bộ não tránh khỏi suy thoái khi tuổi cao. Nó cung cấp 17 trò chơi để rèn luyện bộ não, tất cả chúng không chỉ mang lại niềm vui mà còn đầy những thử thách. Khi bắt đầu sử dụng Mind Games, bạn phải nhập tuổi và mức độ khó khăn của trò chơi sẽ được điều chỉnh phù hợp với độ tuổi của bạn. 17 loại trò chơi này để rèn luyện các kĩ năng khác nhau như: nhận dạng, nhớ trong thời gian ngắn hay dài, khả năng tập trung…

Ứng dụng đi kèm với tính năng lập kế hoạch nhắc nhở để người dùng có thể chơi thường xuyên và đồng thời tăng khả năng nhớ của bộ não.
 


Quento

Đây là ứng dụng giúp bạn rèn luyện kĩ năng toán học. Chương trình sẽ cung cấp các con số khác nhau và một con số đích, chẳng hạn như 24. Và bạn phải sử dụng các con số đã đưa cùng với những các phép toán trên các con số đó để có thể trả về kết quả là 24. Đây là một trò chơi đố tuyệt vời và giúp tăng cường khả năng toán học của bạn.

Có nhiều mức độ khó mà ứng dụng dành cho người dùng. Và một trong số chúng yêu cầu chỉ sử dụng hai con số, hoặc chỉ có ba số…
 


Hoàng Lê

TIN LIÊN QUAN