40 giảng viên, sinh viên xuất sắc nhận học bổng chương trình đào tạo thiết kế vi mạch của Hoa Kỳ

16:47, 17/07/2024

Lễ khai giảng đánh dấu khởi đầu cho chương trình đào tạo quan trọng nhằm nâng cao năng lực nguồn nhân lực trong lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn – lĩnh vực đang thiếu hụt nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Chiều 16/7, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Qorvo (Hoa Kỳ) và Tập đoàn Cadence (Hoa Kỳ) tổ chức Lễ khai giảng Chương trình đào tạo thiết kế vi mạch và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa NIC và Qorvo.

Tham gia khóa học, học viên có cơ hội kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, được đào tạo bài bản về công nghệ bán dẫn và thiết kế vi mạch Analog thông qua phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp Cadence Virtuoso. Khóa học còn giúp học viên nuôi dưỡng tư duy liên tục học hỏi sáng tạo và cập nhật các xu hướng của ngành thiết kế mạch Analog, đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp điện tử và vi mạch bán dẫn trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết: Lễ khai giảng không chỉ đánh dấu sự bắt đầu chương trình đào tạo thiết kế vi mạch mà còn là bước tiến quan trọng trên hành trình từng bước làm chủ công nghệ của người Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn. Đây là một giải pháp quan trọng để phát huy khâu đột phá về giá trị con người Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội.

Tham gia khóa học lần này, 40 học viên được tuyển chọn là các sinh viên, giảng viên xuất sắc của các trường đại học hàng đầu Việt Nam. Các học viên tham gia chương trình sẽ học tập trung tại cơ sở Hà Nội của NIC trong vòng 3 tháng. Tập đoàn Qorvo sẽ cung cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, cùng giảng viên là các chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực thiết kế vi mạch.

Theo Tạp chí Tự động hóa Ngày nay

https://vnautomate.net/40-giang-vien-sinh-vien-xuat-sac-nhan-hoc-bong-chuong-trinh-dao-tao-thiet-ke-vi-mach-cua-hoa-ky.html