400 tài khoản iTunes bị hack

09:05, 08/07/2010

Apple vừa thừa nhận có đến 400 tài khoản iTunes đã bị hack và được sử dụng bởi một nhà phát triển tại Việt Nam, Nguyễn Thuật, để nâng mức độ bán chạy ứng dụng dành cho iPhone nhiều nhất.

 

Nhưng theo Apple thì con số này không đáng quan tâm, nó chỉ chiếm khoảng 0,0003% so với hơn 150.000.000 tài khoản người dùng hiện có trên iTunes.

Việc giảm mức độ hack của Apple với mục đích an ủi đến nhiều người để họ có thể tin rằng hãng đang xây dựng một ứng dụng cung cấp bức tường bảo về cho các nhà phát triển tránh khỏi tin tặc tấn công.
 

Báo cáo xuất hiện khi một game của Nguyễn Thuật được xếp hạng trên App Store. Không những vậy, có đến 42 trong số 50 ứng dụng hàng đầu của App Store là của nhà phát triển này, số tiền thu được thông qua việc này mang lại cho Nguyễn Thuật doanh thu lên đến 500USD.

Các ứng dụng của Nguyễn Thuật đã được gỡ bỏ khỏi App Store bởi đã vi phạm về các thỏa thuận giấy phép phát triển của Apple.

Sau sự kiện này, Apple sẽ thường xuyên yêu cầu người dùng nhập số CCV trong thẻ (3 chữ số cuối mặt sau của thẻ) để chứng minh rằng thẻ sở hữu đó là của người mua hàng thật sự.
 
Alex Brie, một trong những phát triển đầu tiên báo cáo về vấn đề nhà phát triển Việt Nam trên App Store cho biết đang nghi ngờ về tuyên bố của Apple. Sau tính toán của mình, ông cho biết Nguyễn Thuật đã chiếm ít nhất 3000 tài khoản iTunes bị hack thì mới có thứ hạng trên App Store. Ngoài ra, để đạt được thành quả đó, Nguyễn đã phải hack vào máy chủ iTunes của Apple và bỏ qua các bước bảo mật bình thường hoặc chạy một chương trình tự động chèn mã.
 

QUỐC TRUNG (Theo PCWorld)

 

TIN LIÊN QUAN