5 lựa chọn thay thế cho Office 365

13:23, 28/06/2013

Microsoft đã phát hành Office 365 cách đây không lâu. Tuy nhiên, để sử dụng nó bạn phải trả một khoản phí hàng tháng hoặc theo năm. Đối với những người dùng thích ý tưởng của việc có một phần mềm văn phòng trực tuyến để xử lý công việc của mình, nhưng không muốn phải chi trả các khoản phí thì có sự lựa chọn thay thế nào không. Câu trả lời là “có”. Không những thế một số lựa chọn còn cung cấp các tính năng bổ sung làm cho chúng vượt trội hơn so với dịch vụ Office 365 do Microsoft cung cấp.

Dưới đây là danh sách các ứng dụng văn phòng trực tuyến có thể thay thế Office 365, dành cho người dùng thích sử dụng các dịch vụ đám mây. Đồng thời là các tùy chọn bổ sung cho công việc hay công ty của bạn mà không phải lo lắng về chi phí.

Có thể được xem là công cụ mới trong nhóm các ứng dụng văn phòng trên mây. Mặc dù vậy nó vẫn cung cấp nhiều tính năng đáng kể, bao gồm quản lý tập tin, e-mail, sổ địa chỉ, lịch, công việc, và thậm chí là một cổng thông tin mạng xã hội, nơi bạn có thể theo dõi hay cập nhật thông tin tài khoản Facebook hay Twitter từ OX Portal. OX cũng là một trong số ít các công cụ mã nguồn mở dành cho ứng dụng văn phòng trên mây. Mặc dù OX không hoàn toàn sẵn sàng cho người dùng sử dụng hằng ngày, tuy nhiên bạn cũng nên đăng nhập và kiểm tra. Công cụ này cũng hỗ trợ các định dạng tập tin từ Microsoft Office và LibreOffice.



Một trong những ứng dụng văn phòng trực tuyến dựa trên nền tảng Java. Sự bất tiện lớn nhất của ứng dụng này là bạn phải cài đặt Java. Think Free Office sẽ làm cho người dùng cảm thấy họ đang sử dụng một ứng dụng văn phòng như chính trên máy tính của mình. Tuy nhiên đây là ứng dụng trên nền web. Think Free Office cho phép bạn tạo ra các tài liệu như văn bản, bảng tính, thuyết trình hay các ghi chú HTML nhưng bạn phải cài đặt Java Runtime Environment để thực hiện được điều này. Think Free Office cũng cung cấp cho bạn công cụ Think Free Power Tool cho phép tự động đồng bộ hóa Think Free Office với máy tính cá nhân cũng như trang di động Mobile Site để có thể sử dụng Think Free Office trên thiết bị di động.
 

Là ứng dụng văn phòng dựa trên Flash và cung cấp một giao diện ứng dụng văn phòng trực tuyến thú vị dành cho người dùng cuối. Thay vì sử dụng các thanh thực đơn chuẩn hoặc giao diện theo thẻ, Live Documents bố trí giao diện tương tự như Desktop ảo. Nó hỗ trợ các công cụ như xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình cùng với khả năng nhập tài liệu từ Google Docs, một thanh Quick-Launch và một loạt các công cụ định dạng (từ bên trong mỗi công cụ trên). Bạn có thể điều chỉnh văn bản, thêm chú thích, chia sẻ tài liệu với người dùng khác và nhiều hơn thế nữa. Đồng thời Live Documents cũng hỗ trợ việc nhập tài liệu từ Google, Microsoft Office, hoặc LibreOffice mà không làm mất định dạng hay dữ liệu.
 



Ứng dụng chuẩn dành cho người dùng thích sử dụng ứng dụng văn phòng trực tuyến. Với nhiều tính năng, hàng triệu người dùng và một giao diện đơn giản là điều làm cho đa số người dùng thích ứng dụng này. Nó cung cấp công cụ xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình, các mẫu ghi điền Form, công cụ vẽ, và quản lý công việc. Và dĩ nhiên chúng ta không quên công cụ e-mail. Đối với người dùng thông thường Google Drive là thích hợp. Nếu bạn là doanh nghiệp, hãy sử dụng thử công cụ Google Apps for Business mà Google cung cấp dành riêng cho doanh nghiệp.
 


Công cụ văn phòng trực tuyến phổ biến dành cho người dùng. Nó không chỉ cung cấp các công cụ văn phòng chuẩn, mà còn bao gồm các tính năng và dịch vụ hữu ích khác. Một trong những công cụ hay của dịch vụ này đó là Campaigns. Với công cụ này, bạn có thể tạo ra E-mail để quảng bá dịch vụ hay sản phẩm. Nếu bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích cũng như hiệu quả do công cụ Zoho mang lại. Bạn có thể bắt đầu sử dụng tài khoản miễn phí (thích hợp dành cho người dùng thông thường), hoặc có thể nâng cấp để sử dụng các sản phẩm khác.
 

Hoàng Lê
TIN LIÊN QUAN