5 tính năng tuyệt vời nhất của Windows 7

00:00, 09/11/2009

Windows 7 thực sự đã thuyết phục được người sử dụng trên khắp thế giới nhờ những tính năng tuyệt vời. Dưới đây là 5 tính năng được người dùng ưa thích nhất của phiên bản Windows mới nhất này.

#5 Libraries (thư viện)
 
Từ Windows XP, Microsoft đã chỉ định sẵn nơi một nơi cho người sử dụng lưu trữ những dữ liệu của mình như văn bản, hình ảnh ... với thư mục mặc định My Document. Tính năng này được Windows 7 cải tiến thêm một bước với cấu trúc mới mẻ hoàn toàn. Mặc định, thư viện của Windows 7 có 4 thư mục chính:  Documents, Music, Pictures, and Videos.
 
Nội dung ở mỗi thư mục này có thể được tổng hợp từ các thư mục khác nhau trên ổ đĩa được người dùng chỉ định. Ví dụ, Music của Thư viện có cùng thể hiện thị nội dung của thư mục Music ở ổ D, Nhạc Mới ở ổ E ... nói cách khác thư viện có khả năng quy tất cả những dữ liệu bạn mong muốn trên toàn bô ổ đĩa về một 1 mối.
Việc thêm , bớt thư mục có muốn thư viện liên kết được thự hiện rất dễ dàng qua tính Add / Remove trong mục quản lý nội dung của thư viện. 

#4 Aero Peek (xem trước nội dung)
Tính năng khá quen thuộc này giúp xem trước nội dung của một cửa sổ đang hoạt động bằng cách rê chuột dọc trên taskbar. So với Windows Vista, Aero Peek của Windows 7 hoạt động trơn tru hơn và dễ bật, tắt hơn nếu muốn.

#3 Jumplists (đường tắt)
Với tính năng  tuyệt vời này, người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chỉ cú click chuột phải vào biểu ứng dụng trên taskbar, một danh sách những thao tác thường xuyên, thao tác gần nhất vời ứng dụng sẽ được hiện thị. Ví dụ jumb list của Internet Explorer có thể truy cập những trang web ưa thích, mở một tab mới hay thay đổi tùy chỉnh... Tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ jumb list và những ứng dụng mặc định của hệ thống như Internet Explorer, Zune, Windows Live Messenger, Office 2010, Paint, Windows Media Player... mới có khả năng hiện thị jumlist hoàn hảo nhất.
Không dừng lại ở đó, jumb list còn có thể được sử dụng thông qua Start Menu. Ở đây, jumb list sẽ hiện thị những file được mở gần nhất bởi ứng dụng. 


#2 Superbar (taskbar kiểu mới)
Microsft đã đặt tên cho taskbar trong Windows 7 là Superbar để thể hiện sự vượt trọi của nó. Việc hiển thị tên của những ứng dụng đang chạy một cách nhàm chán như trong Windows XP được loại bỏ hoàn toàn và thay vào đó là những biểu tượng trực quan.
Những của sổ cùng một nội dung ( như thư mục ) sẽ được xếp chồng lên nhau theo từng lớp. Superbar cũng có khả năng hiện thị tiến trình hoạt động như copy hay download một cách bắt mắt.

#1 Aero Snap
TIN LIÊN QUAN