6 điểm nhấn đáng mong chờ tại Google I/O 2015

10:20, 13/05/2015

Cùng với phiên bản Android M mới, sự kiện Google I/O 2015 diễn ra vào ngày 28-29/5 tới đây là dịp ông chủ lĩnh vực tìm kiếm sẽ trình diễn một số sản phẩm, ứng dụng mới, được cho là đáng mong đợi trong năm nay.

Android M: Lollipop hiện chỉ chiếm khoảng 10% các thiết bị Android, nhưng điều đó không ngăn cản Google tiếp tục phát triển nền tảng hệ điều hành này. Thông tin giới thiệu về Google I/O, Google đã nhắc đến Android M, nhưng dường như nền tảng mới đã nhanh chóng bị “xóa sổ”. Mặc dù vậy, những hình ảnh rò rỉ được tung lên hệ thống các trang mạng đã nhiều phần chứng thực sự tồn tại của nền tảng này.

Game cho Android TV: Hiện tại, mới chỉ có một số trò chơi tương tác hiệu quả trên Android TV, và chắc chắn không phải là những gì mà Google mong muốn. Với phiên phát triển game được Google dự kiến công bố tại Google I/O sắp tới, các nhà phát triển game có thể hiện thực những công việc cần thiết để phát triển game thân thiện với Android TV hơn.

Android Auto: Đây là nền tảng được phát triển dành cho những chiếc xe thông minh cũng như hệ thống giải trí trên xe hơi. Buổi tọa đàm dành riêng cho các nhà phát triển Android Auto sẽ được thảo luận, liên quan đến các vấn đề API cần thiết, và sandboxing nếu được yêu cầu để ứng dụng có thể làm việc với Android Auto.

Triết lý “thiết kế phẳng” mới: Google không muốn giao diện dựa trên triết lý thiết kế phẳng của mình bị trì trệ, vì vậy Google I/O là nơi cập nhật kỹ năng sâu hơn cho các nhà phát triển để biết làm thế nào thêm vào các yếu tố thiết kế khác nhau cho ứng dụng. Thiết kế này cũng bao gồm các thành phần dành cho các hệ điều hành chủ chốt, có thể là động lực cần thiết để một số nhà phát triển tạo ra các ứng dụng mới.

Ứng dụng giúp nhận diện ngữ cảnh tốt hơn: Thế hệ smartphone hiện nay được trang bị rất nhiều cảm biến tích hợp, có khả năng nhận diện tình huống, chẳng hạn như GPS, Bluetooth và cảm biến gia tốc. Google hiện đã lập kế hoạch tạo ra phiên họp dành riêng cho các nhà phát triển, cùng tham cứu kỹ hơn về chức năng này.

Không khó để có thể nhận thấy các API nhận thức bối cảnh mới, và các công cụ như là một phần của Android M, hoặc thậm chí một bản cập nhật dành cho dịch vụ Google Play được đưa ra.

Tăng cường an ninh với Smart Lock: Tính năng Smart Lock được Google phát triển cho phép smartphone có thể tắt yêu cầu mã PIN khi kết nối với một thiết bị cụ thể, hoặc tại một địa điểm nhất định. Google cũng sẽ tổ chức phiên thảo luận, mà ở đó các nhà sản xuất thiết bị đeo sử dụng Android Wear cũng có thể tìm hiểu về cách tương thích với công nghệ này.

Thái Vân (theo pcworld.com)