8 công cụ hữu ích các giám đốc truyền thông không thể bỏ qua

08:19, 28/07/2014

Nói có thể hơi quá nhưng trừ khi bạn là đá tảng hoặc là một người chưa bao giờ dùng đến món quà của chúa mà ngày nay người ta gọi là Internet, bạn có biết hiện nay tiếp thị nội dung là điểm mấu chốt của truyền thông online?

Cho dù đó là thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc một công ty bất kì, nội dung bạn đưa lên Internet phải hữu ích, có tính lạc quan, giải trí, thật sự có giá trị với người dùng và hơn thế nữa. Vấn đề ở đây là tìm kiếm chủ đề về nội dung và kiểm soát nó không đơn giản chút nào, chưa kể đến việc mất nhiều thời gian. Hiện nay bạn đang là nhà quản trị nội dung, giám đốc truyền thông online việc cung cấp nội dung tới các thành viên, người theo dõi bạn hay cộng đồng mạng của bạn gặp khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu của bạn. Dưới đây là tám công cụ tốt nhất hỗ trợ bạn cho việc quản lý cộng đồng trực tuyến.

1. Swayy.co

Đây là công cụ thiết kế dành riêng cho Twitter, Facebook, LinkedIn. Swayy.co cho phép người dùng nhập từ khóa cụ thể, chủ đề chung hay thậm chỉ cả nguồn dữ liệu ưa thích để tạo ra nội dung chia sẻ có giá trị. Bài viết tự động bật lên trên các bảng điều khiển và với với một cú nhấp chuột thì nội dung của bạn được gủi đi gồm: tiêu đề bài viết, một URL rút ngắn, thẻ nguồn và tác giả. Có thêm một ưu ái nữa là bạn có thể thêm một #hashtags.

 2. Scoop.it 

Nó như một câu thần chú đơn giản. Bạn có thể xuất bản gì bạn muốn. Chỉ đơn giản là tạo ra một chủ đề bạn lựa chọn, nhập vào vài từ khóa và Scoop.it sẽ tìm cho bạn những nội dung có liên quan. Giống như Swayy.co, Scoop.it cho phép bạn gửi lên Facebook, Twitter, LinkedIn và các nền tảng mạng độc lập khác. 

Ngoài ra, Scoop.it có khả năng nhận bản tin nói bạn có thể kết hợp với một số phần nội dung và chuyển tải chúng tới các thành viên của bạn và nó giống trình biên dịch có thể theo tuần hoặc theo tháng.

3. RebelMouse.com 

Công cụ có tất cả các nội dung từ các mạng xã hội của bạn, nó thu thập và hiển thị trên một bảng điều khiển. Điều này cho phép bạn sắp xếp và xem xét nội dung tốt và nội dung xấu và quyết định chia sẻ những gì có giá trị. Ngoài việc có thể liệt kê nội dung, RebelMouse cũng có khả năng cung cấp thông tin so sánh với các công cụ liệt kê ở trên. RebelMouse được thành lập năm 2012 bởi cựu Huffington Post CTO Paul Berry.

4. Paper.li

Nó có thể cung cấp cho bạn nội dung hàng ngày. Nó chụp lại nội dung dựa trên các từ khóa chèn vào và sắp xếp chúng như một tờ báo như dạng Twitter của bạn. Bên cạnh chức năng là mạng xã hội, Paper.li cung cấp tính năng nhúng và kế hoạch cập nhật tốt.

5. Storify.com

Trang này đòi hỏi cao hơn chút so với Swayy.co hoặc Scoop.it nhưng nó có giá trị. Nền tảng cho phép bạn kéo nội dung tương tự- nó có tất cả phương tiện truyền thông như một câu chuyện về tin tức, mang đầy đủ các chức năng đa phương tiện về nội dung. Nó có thể kết hợp với Tumblr, instagram và Facebook để cung cấp những câu chuyện truyền thông xã hội đầy đủ và thật sự có giá trị để chia sẻ.


6. Follr –Quản lý cộng đồng

Ít cung cấp hơn về mặt công cụ so với các mạng xã hội trên. Nó quản lý cộng đồng trực tuyến, nó là chỗ để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và là nguồn cảm hứng từ các nhà quản lý cộng đồng khác. Các thành viên thường xuyên đăng nội dung thú vị và hữu ích để hỗ trợ trong nỗ lực tăng cường tính cộng đồng.

7. List.ly

Nếu bạn muốn làm danh sách, bạn cần một công cụ độc lập nền tảng. List.ly cho phép bạn tạo ra danh sách các nội dung và chia sẻ chúng với bạn bè và người theo bạn. Thậm chí có thể thể cộng tác với các biên tập viên khác trong danh sách của bạn. Đó là điều tuyệt vời để có nhiều cuộc thảo luận cùng một lúc với những người bạn muốn lắng nghe.

8. Pinterest

Cuối cùng nhưng Pinterest "Pinterest?" bạn sẽ ngạc nhiên và bạn sẽ nói “Tại sao có thể ?”. "Pinterest” sẽ là một công cụ hữu ích với các tiện ích tạo các Boards. Chọn các chủ đề và mời bạn bè, thành viên, người theo dõi nội dung trên diễn đàn bạn tạo ra. Từ đó bạn có thể lựa chọn những tính năng, và tạo cộng đồng của bạn. Các thành viên có thể giúp đỡ nhau với các hoạt động cộng đồng… Bạn có thể xem các bài viết và Pinner tương ứng với mỗi tuần như một website cá nhân của bạn.


Trên đây là tám công cụ hữu ích với các chiến lược về truyền thôngs online, bạn có thể góp ý cho tôi thêm các công cụ hữu ích khác, tôi sẽ bổ sung thêm vào các bài viết tiếp theo. Chúng ta hãy tạo một sân chơi, một cộng đồng chia sẻ lành mạnh. Một cộng đồng Content Marketing.

Tiến Hoàng (Theo SocialMediaToday)