ABI Research: Sẽ có 208 Phablet được bán ra trong năm 2015

11:47, 25/05/2012

Theo một nghiên cứu vừa được đưa ra bởi ABI Research, một công ty nghiên cứu rất có uy tín có trụ sở tại New York và thành lập vào năm 1990, cho biết phablet sẽ bùng nổ trong vài năm tới và đạt 208 triệu sản phẩm trong năm 2015. Dĩ nhiên đây chỉ là dự đoán và con số có thể thay đổi khi mà thế giới công nghệ luôn thay đổi với nhiều bất ngờ.

 

 

 

  
  
Được biết, phablet là định nghĩa cho những thiết bị có màn hình hiển thị rộng rơi vào khoảng phạm vi 4,6 đến 5,3 inch. Đây là kích thước màn hình nằm giữa phân khúc smartphone và máy tính bảng.

 
  
 
Theo định nghĩa của ABI Research, như vậy trên thị trường ngoài sự xuất hiện của những phablet màn hình khủng là Samsung Galaxy Note và LG Optimus Vu còn có cả những gương mặt mới gồm có Samsung Galaxy S III và HTC One X.
 
 

 

Trong thực tế, ABI Research đã làm giảm kích thước màn hình tối thiểu cho một phablet xuống còn 4,6 inch, vì vậy đó là lý do giải thích vì sao phablet có thể đạt được số lượng bán ra lớn như dự đoán. Ngoài ra, con số 208 triêu thiết bị nói trên sẽ không thể đạt được nếu không nhắc đến sự thành công gần đây của Galaxy Note cũng như phản ứng ban đầu của người dùng với việc One X đã được phát hành cũng như Galaxy S III cũng sắp sửa ra mắt.

 
 
 
Bích Vân