Acer Aspire Switch 10: Thiết bị lai đáng tham khảo

11:03, 08/07/2014

Thị trường thiết bị lai giữa laptop và tablet hiện đã có khá nhiều sự lựa chọn. Nhưng Acer vẫn không ngần ngại tung ra một thiết bị lai chạy Windows 8 của riêng mình có tên Aspire Switch 10. Máy sở hữu màn hình cảm ứng hiển thị đẹp, hiệu năng đủ tốt để sử dụng hàng ngày và đặc biệt là cung cấp nhiều chế độ sử dụng linh hoạt, tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Thiết kế

Không thể phủ nhận, Acer đã làm tốt việc tạo nên Aspire Switch 10 với một thiết kế hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Toàn bộ mặt sau của máy được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhôm với các vân xước, có khả năng chống bám bẩn hiệu quả và chính giữa là logo Acer bằng crôm sáng bóng.

Không như các thiết bị lai khác, Acer Aspire Switch 10 có thiết kế vuông vắn, với các cạnh thẳng và 4 góc chỉ hơi bo tròn, đặc biệt là Acer đã tránh được thiết kế phần bản lề kết nối với bàn phím bị nhô ra ở mặt sau nên nhìn máy giống như một chiếc laptop thực thụ hơn khi đi kèm bàn phím.

Mặt trước là màn hình chính 10 inch với viền bezel khá dày bao quanh và được bao bên ngoài bằng viền nhôm màu bạc. Một cặp loa được bố trí đối xứng nằm bên dưới màn hình và chính giữa là logo Acer màu xám.

Phần màn hình của Acer Aspire Switch 10 được kết nối với dock bàn phím thông qua bản lề bằng nam châm có tên gọi là Acer Snap Hinge và có thể tháo rời.

Với thiết kế bản lề linh hoạt nên ngoài khả năng sử dụng thiết bị ở chế độ tablet hoặc laptop, Acer Aspire Switch 10 còn có thể sử dụng ở chế độ hiển thị (Display mode), có nghĩa là người dùng cắm ngược màn hình vào dock và dùng phần dock bàn phím làm chân đế; chế độ túp lều (Tent mode) cũng được hỗ trợ, giúp người dùng sử dụng máy trong không gian hẹp và đây cũng là chế độ lý tưởng để xem phim cùng bạn bè.

Acer Aspire Switch 10 cũng là một trong những thiết bị 2 trong 1 mỏng nhẹ nhất trên thị trường với chiều dày chỉ 8,9 mm, trọng lượng 590g (phần tablet) và dày 20,2 mm với trọng lượng 1,17 kg khi kết nối với dock bàn phím. 

Màn hình hiển thị

Mặc dù Acer Aspire Switch 10 chỉ sở hữu màn hình cảm ứng 10,1 inch với độ phân giải 1.366x768 pixel, nhưng khá nhạc nhiên là hình ảnh và video hiển thị chi tiết và sắc nét, màu sắc cũng ấn tượng không kém.

Để tăng cường khả năng hiển thị ngoài trời, Acer đã trang bị công nghệ hiển thị LumiFlex cho máy. Khi tính năng này được kích hoạt, màn hình hiển thị sẽ được tăng cường màu sắc lên mức tối đa, giúp hình ảnh hiển thị tốt hơn và không bị nhạt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Dock bàn phím và touchpad

Dock bàn phím đi kèm Acer Aspire Switch 10 được bố trí bàn phím kích thước đầy đủ, với khoảng cách giữa các phím vừa phải. Các phím bấm có độ nảy chấp nhận được và về cơ bản bàn phím của máy có thể đem lại trải nghiệm như một chiếc laptop thực sự.

Bàn rê chuột kích thước vừa phải, đủ để bạn có thể điều hướng các trang web và tài liệu. Bề mặt nhẵn với ma sát thấp nên thực hiện các thao tác cảm ứng đa điểm là trơn và đáp ứng tức thì.

Hiệu năng

Sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z3745 xung nhịp 1,33 GHz với 2GB bộ nhớ RAM, kết hợp với bộ nhớ trong 64GB. Acer Aspire Switch 10 đủ tốt để vừa có thể sử dụng riêng khi là một chiếc tablet cũng như khi hoạt động ở chế độ laptop.

Các hoạt động cơ bản mà đa số người dùng thường sử dụng như làm việc với các ứng dụng văn phòng, truy cập web, xem phim, xử lý ảnh số cơ bản... đều hoạt động tốt và trơn tru mà không có bất kỳ trục trặc gì.

Mặc dù bạn không thể chơi các loại game như "Watch Dogs" hay "Metro: Last Light" nhưng với đồ họa tích hợp Intel HD Graphics là đủ tốt để xem video và hình ảnh độ nét cao trên màn hình hiển thị sắc nét của Acer Aspire Switch 10.

So sánh tốc độ sao chép dữ liệu của ổ cứng bằng File Transfer với các đối thủ

So sánh hiệu năng tổng thể bằng Geekbench 3 với các đối thủ

Thời lượng pin

Acer Aspire Switch 10 chỉ có thể kéo dài 6 giờ 34 phút trong bài kiểm tra thời lượng pin bằng công cụ Laptop Battery, khi liên tục lướt web trên mạng Wi-Fi với màn hình được thiết lập độ sáng ở mức 100 nits.

Thời gian trên là ngắn hơn so với mức trung bình (08:03) của các loại laptop siêu di động, cũng như Dell Venue 11 Pro (08:00) và Asus Transformer Book T100 (12:28). Nhưng vẫn lâu hơn so với Lenovo IdeaPad Yoga 2 11 (5:19).

Kết

Acer Aspire Switch 10 là thiết bị lai khá độc đáo mới nhất với khả năng sử dụng linh hoạt giữa hai chế độ tablet và laptop với tính di động cao. Hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy đủ với Windows 8, cũng như khả năng giải trí và sử dụng trong công việc hàng ngày phù hợp với đa số người dùng đang cần tìm một thiết bị lai.


Hoàng Hải