AHEAD DVD RIPPER 1.01 Chuyển từ DVD RA VCD, SVCD, MP4 quá dễ

14:24, 17/04/2007

XHTTWebsite: I) Điểm độc đáo của chương trình: Đây là một chương trình chuyển đổi video file từ đĩa DVD hoặc hình ảnh của nó dành cho máy cấu hình thấp (P2 , 5MB trống và RAM 64MB) chưa sắm được ổ ghi DVDRW , chỉ có ổ CDRW . Nhưng bạn lại muốn có những video clip đẹp để ghi vào đĩa CD qua một trong 3 dạng chính đều được cả: VCD , SVCD, DIVX (mpeg 4). Nó hoàn toàn thật dễ dùng cho mọi bạn chưa có chút nào kinh nghiệm về video vẫn làm được file video và ghi ra đĩa CD video sau này đạt chất lượng hình ảnh tốt nhất . II) Cài đặt và sử dụng chương trình này ra sao: Lưu ý một điểm là chương trình dù có chữ đầu là Ahead nhưng đây không phải của hãng ghi đĩa Nero ( Ahead ) mà địa chỉ web hơi khác là http://www.aheaddvd.com. Chương trình này tương thích mọi windows từ 98 đến XP ( khuyến cáo tốt nhất vẫn là XP Bạn tải về file exe( aheaddvd.exe ) kích thước chỉ có 2.4MB và sau khi cài sẽ là 4.4MB nên nó không chiếm ổ C nhiều lắm . Giao diện khởi động đầu tiên thật giản dị, có ngay màn hình chính là Select DVD that you want to backup( để giúp ban chọn dễ dàng từng VIDEO_TS của đĩa DVD trong ổ DVDROM ) nhưng bạn vẫn có thể chọn từng file VOB hay IFO của file hình ảnh ISO( DVD ) trong ổ cứng vẫn được thôi. Lưu ý, nếu bạn thích lưu ISO của DVD( 4.7G ) trong ổ cứng, phải convert ổ cứng( partition ) trước tiên qua NTFS chứ không thể là FAT32, mới hỗ trợ mọi file ISO lớn hơn 4GB. ở dưới giao diện chính, còn có thêm 4 nút điều khiển đi từ trái qua phải: - nút đầu là register (nếu bạn mua bản quyền 29USD đã có CD key để điền vào), - địa chỉ mail tác giả khi bạn có cần liên hệ giúp đỡ khi trục trặc , - homepage (địa chỉ chính) -và help (trợ giúp).
 
Dù bạn có quen hay không cũng nên đọc phần help thật kỹ từ đầu có hình thật đầy đủ minh hoạ từng phần rõ ràng giúp ù bạn làm thật đúng chuyện thiết lập các thông số trước khi chuyền đổi file video từ DVD ra thật đạt yêu cầu về chất lượng hình ảnh . Sau khi chọn từng chương (chapter) hay từng file IFO của DVD, nó mở thêm phần output (để bạn chọn trích xuất từ DVD ra 1 trong thứ format nào (VCD, SVCD hay DIVX : MPEG 4). Kế tiếp, bạn nên chọn vào Output format ( advanced ) cao cấp hơn : để thiết lập 2 chuẩn chính cho video tartrate và audio tartrate cho từng loại VCD, SVCD , DIVX. Nếu không rành phần chọn này, bạn vẫn có thể chọn vào VCD standard( chuẩn thông thường ) hay SVCD standard nhưng riêng phần DIVX, bạn phải chọn vào resolution ( độ phân giải cao nhất sao cho hình ảnh đẹp hơn ). Bạn chọn tiếp qua phần encoding (giải mã) cho nguyên 1 track hay 1 chapter: Bạn phải click vào từng file IFO của DVD , nó mới mở ra thêm một cừa sổ mới để bạn chọn thời gian nào bắt đầu và lúc nào ngừng theo ý muốn . Ngoài ra, bạn còn phải thiết lập thêm cho Output options thêm ở phần Split mode (cắt file như thế nào), aspect ratio (màn hình rộng 16:9 hay bình thường) và cần chọn vào nút kiểm Dolby surround âm thành 5.1 hay không. Một vài options khác (other options) có thể để nguyên hay chọn nút kiểm thêm nếu bạn muốn nhưng quan trọng nhất phải chọn ( select ) nơi lưu giữ các file video ở đâu trong ổ cứng (ổ C hay ổ khác cho dễ dàng hơn), Sau khi thiết lập mọi thông số cho việc chuyển đổi từ DVD ra VCD, SVCD, bạn chỉ cần và nút start là nó bắt đầu làm công việc chính là trích xuất và chuyển đổi ( ripper ). Bạn sẽ thấy mộtọ cừa sổ sau cùng có thật chi tiết về những gì mà bạn lựa chọn trước đây trong phần thiết lập:
 
- Nguồn DVD ở đâu: chọn file nào - Format xuất ra là loại nào VCD, SVCD , hệ nào NTSC.. - Cho biết thời gian chuyển đổi, đã làm bao lâu và thời gian còn lại bao nhiêu nữa là xong. - Nơi xuất ra file MPEG trong ổ cứng đã được bao nhiêu phần trăm rồi . Do quá trình ripper từ DVD ra dạng mpeg 1 , mpeg 2 hay mpeg 4 này khá lâu ( không phải thời gian thực : real time như khi bạn có card TV trong máy tính ) mà phải là nhiều giờ .
 
Nên nếu bạn thấy có bất cứ điểm nào sai trong phần settings này không như mong muốn , bạn vẫn có thể ấn vào nút pause để ngừng quá chuyển đổi và chỉnh lại. Kết luận: Đấy là một phần mềm thật khá đặc sắc dành cho các bạn có máy cấu hình thấp chưa có ổ DVDRW làm ra các video clip dễ dàng để ghi ra CD ra 3 dạng chính VCD, SVCD, DIVX không chút nào khó khăn, Quỳnh Như
TIN LIÊN QUAN