AlmexPad - Hồn máy tính bảng, xác xe tăng

07:06, 02/03/2014

Nếu gã “cảnh sát người máy” Robocop cũng phải xài máy tính bảng, thì AlmexPad là một lựa chọn quá phù hợp.

AlmexPad được giới thiệu tại Mobile World Congress 2014 tại Barcelona, với vẻ bề ngoài nồi đồng cối đá và trông rất ngầu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vốn được tạo ra để phục vụ chuyên biệt cho các công nhân mỏ, AlmexPad hiện đã được sử dụng trong ngành công nghiệp nặng này tại Argentina và Australia.

Chiếc máy tính bảng này nặng đến 4,1 kg, bề mặt màn hình (không tính tay cầm) lớn hơn chiếc MacBook Air 13 inch và tích hợp nhiều loại cảm biến, cổng kết nối và nhiều chức năng khác chuyên biệt phục vụ cho các đối tượng của nó - như thợ mỏ, cảnh sát, quân đội, lính cứu hỏa, công nhân nhà máy và nhiều đối tượng khác. Lớp vỏ magiê được xử lý thêm công nghệ nano của AlmexPad giúp nó chống chọi tốt với nước, dầu hay nhiều loại hóa chất khác.

Với cấu hình RAM 2GB, chip xử lý dual-core Cortex A9 1GHz, chiếc máy tính bảng này hoạt động khá chậm chạp so với mặt bằng ngày nay. Màn hình độ phân giải 1.024x768 cũng hơi yếu, chủ yếu do việc áp dụng công nghệ màn hình cảm ứng hồng ngoại - thứ được dùng trên các máy đọc sách Kindle và Nook. Lí do mà AlmexPad không thể sử dụng màn hình cảm ứng điện dung như tất cả các máy tính bảng khác là vì đối tượng sử dụng của nó - các thợ mỏ, quân nhân, cảnh sát… luôn luôn phải mang găng tay khi làm việc/nhiệm vụ. Cảm ứng điện dung sẽ trở thành vô dụng trong trường hợp này.

AlmexPad có bộ pin rời 7.800mAh tích hợp trong tay cầm, pin tích hợp trong máy dung lượng 2.550mAh, máy ảnh phía sau 5 megapixel, cảm biến scan vân tay, khe thẻ SD, các cổng kết nối USB/HDMI/Ethernet siêu bền, có Wi-Fi, Bluetooth và màn hình rõ nét dưới ánh mặt trời trực tiếp.

Chiếc máy tính bảng này còn có 2 cụm đèn flash (với tổng cộng 6 bóng đèn) ở mặt sau,  lớn hơn rất nhiều so với các loại đèn dùng để chụp hình trên smartphone hay máy tính bảng thông thường. Điều này tất nhiên, bởi đèn flash của AlmexPad không phải dùng để chụp ảnh, nó dùng để chiếu sáng bên trong những đường hầm tăm tối.

AlmexPad sẽ có giá 5.900 euro khi được bán ra thị trường, và với sự hầm hố của nó, nhiều người đã nghĩ đến việc dùng chiếc máy tính bảng này như… vũ khí tự vệ.

Phương Thảo (Theo Digital Trends)