Top máy tính bảng tốt nhất năm 2013

11:37, 19/12/2013

Tiếp nối thành công của dòng sản phẩm máy tính bảng (tablet) trong năm 2012, năm 2013 hàng loạt các “ông lớn” trong làng công nghệ như Apple, Samsung, Asus, Google, Microsoft thậm chí đến cả Amazon đều tung ra các phiên bản nâng cấp đáng giá cho những chiếc tablet của mình.



Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn, từ những chiếc tablet chạy Android “giá mềm”, cho đến những thiết bị cao cấp hơn chạy iOS như iPad mini Retina hay iPad Air của Apple với kho ứng dụng được tối ưu hóa, hay là tablet chạy Windows 8 với hiệu năng còn cao hơn cả ultrabook.

Tuy nhiên, việc lựa chọn cho mình một chiếc talbet tốt nhất để sử dụng sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của từng người dùng. Vì vậy dưới đây là 10 tablet được XHTT đánh giá là tốt nhất trong năm 2013 dựa trên thiết kế, chất lượng hiển thị, tính năng và hiệu năng sử dụng, qua đó người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất.

iPad Air – Máy tính bảng tổng thể tốt nhất


Phiên bản iPad Air được Apple giới thiệu hồi tháng 10/2013 vẫn duy trì ưu điểm nổi bật đó chính là màn hình hiển thị với độ phân giải 2.048x1.536 pixel tương tự như thế hệ iPad 4. Tuy nhiên phiên bản mới được thiết kế nhẹ hơn (467g so với 652g) và mỏng hơn (7,5 mm so với 9,4 mm) so với iPad 4, mặc dù có cùng kích thước màn hình 9,7 inch.
 
 

Với kích thước 240x169,5x7,5mm, iPad Air là máy tính bảng nhẹ nhất so với các loại máy tính bảng có cùng kích thước trên thị trường, và nó đủ nhỏ gọn để thoải mái giữ bằng một tay. Bên trong, iPad Air còn mạnh với vi xử lý SoC Apple A7 64 bit cùng bộ xử lí chuyển động mới giống như trên iPhone 5S, hứa hẹn mang lại hiệu năng CPU và hiệu năng đồ họa cao gấp 2 lần so với iPad 4, đủ để chạy hơn 475.000 ứng dụng được tối ưu hóa cho iPad cùng với thời lượng pin gần 12 giờ. Tất cả tạo nên một chiếc máy tính bảng tốt nhất hiện nay.

Tại Việt Nam, Apple iPad Air chính hãng bản 16GB kết nối Wi-Fi có giá 12,7 triệu đồng.

iPad mini Retina – Máy tính bảng mini tốt nhất

Nếu người dùng cần mua một chiếc máy tính bảng mini để vừa có thể đáp ứng được tính di động, vừa có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí thì iPad mini Retina sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
 

Với mức giá khoảng 10,2 triệu đồng cho bản 16GB kết nối Wi-Fi, người dùng sẽ được sở hữu một thiết bị với màn hình kích thước 7,9 inch nhưng độ phân giải lên tới 2.048x1.536 pixel, tương đương iPad Air mặc dù kích thước nhỏ hơn.


Không chỉ giống iPad Air về độ phân giải màn hình, iPad mini Retina còn được trang bị vi xử lý SoC Apple A7 64 bit, với tuỳ chọn hơn 475.000 ứng dụng tối ưu hoá cho màn hình Retina trên App Store. Với 11 giờ của thời lượng pin, dài hơn gần 2,5 giờ so với các đối thủ cạnh tranh, có thể nói iPad mini Retina là máy tính bảng mini tốt nhất.

Amazon Kindle Fire HDX – Máy tính bảng 7 inch tốt nhất

 
Khi nói đến sách điện tử, không nhà sản xuất nào có thể vượt qua Amazon, đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị để phục vụ cho nhu cầu đọc sách. Chính vì vậy Amazon tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp cho dòng máy tính bảng Kindle Fire của mình với tên gọi Kindle Fire HDX.
 

Trong đó bản 7 inch của Kindle Fire HDX cung cấp cho các thành viên Amazon Prime (79 USD/năm) một loạt các cuốn sách hấp dẫn, phim ảnh và chương trình truyền hình miễn phí, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cũng như học tập.


Nhưng Kindle Fire HDX 7 inch không chỉ là một thư viện với nội dung hấp dẫn, máy còn ấn tượng với màn hình độ phân giải lên tới 1.920x1.200 pixel cùng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 và RAM 2GB, cùng với thời lượng pin 11 giờ sử dụng bình thường và 17 giờ nếu chỉ dùng để đọc sách.


Amazon Kindle Fire HDX chạy Fire OS 3.0 (dựa trên Android 4.2) với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng, trong đó đáng chú ý là tính năng FreeTime, cho phép cha mẹ hạn chế trẻ sử dụng máy tính bảng, không chỉ được truy cập các ứng dụng nhất định mà chỉ có thể sử dụng ở một khoảng thời gian nhất định.

Google Nexus 7 (2013) – Máy tính bảng Android tốt nhất


Phiên bản 2013 chạy phiên bản Android 4.3 Jelly Bean thuần với hiệu năng của bộ xử lý lõi tứ, thời lượng pin dài và một trong những thiết bị có màn hình hiển thị tốt nhất trên thị trường. Mặc dù màn hình cảm ứng có kích thước chỉ 7 inch nhưng độ phân giải lên tới 1.920x1.200 pixel với mật độ điểm ảnh là 323 ppi, có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, đầy màu sắc và đủ sáng để xem được từ mọi góc độ.
 

Hệ điều hành Android mới nhất cho phép người dùng quản lý trẻ nhỏ sử dụng thiết bị tốt hơn với khả năng tạo profile hạn chế, trong khi camera kép (mặt trước 5 megapixel và mặt sau 1,2 megapixel) cung cấp hình ảnh sắc nét.

Máy có kích thước 200x114x8,7mm, trọng lượng 290g và pin có thời lượng sử dụng khoảng 9 giờ. Nexus 7 (2013) là máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay. Tại Việt Nam, Google Nexus 7 (2013) bản 16GB kết nối Wi-Fi có giá khoảng 5,8 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 10.1 (2014)  - Máy tính bảng cho công việc tốt nhất

Không chỉ đơn thuần phục vụ cho nhu cầu giải trí, Samsung Galaxy Note 10.1 (2014) là chiếc máy tính bảng còn là lựa chọn tốt nhất dành cho những người dùng phải thường xuyên ghi chép và cần làm việc di động.  
 

Có thể nói Samsung Galaxy Note 10.1 (2014) có các thông số kỹ thuật mạnh hơn tất cả các máy tính bảng Android hiện nay với màn hình lớn 10,1 inch, độ phân giải 2.560x1.600 pixel, vi xử lý lõi tứ Samsung Exynos 5420, RAM 3GB và bộ nhớ trong 16/32/64GB.


Galaxy Note 10.1 (2014) là sự kết hợp giữa hiệu năng mạnh với khả năng đa nhiệm hàng đầu khi có thể chạy ba cửa sổ ứng dụng cùng một lúc, các ứng dụng tối ưu hoá với bút đi kèm giúp cho công việc của người dùng đơn giản hơn, cho dù là ghi chú nhanh, ghi lại các số điện thoại, kéo thả ảnh đính kèm vào email… Hiện máy có giá khoảng 14 triệu đồng.

Asus Transformer Book T100 – Máy tính bảng Windows tốt nhất


Có mức giá khởi điểm từ 349 USD, Asus Transformer Book T100 là một sự kết hợp độc đáo giữa thời lượng pin, hiệu năng mạnh và phù hợp trong mức giá. Máy chạy phiên bản Windows 8.1 mới nhất dựa trên sức mạnh của vi xử lý SoC Intel Atom Z3740 thuộc nền tảng Bay Trail mới, nhờ chip Atom sử dụng điện năng thấp nên Transformer Book T100 có thời lượng pin lên đến 12,5 giờ.
 

Không giống như máy tính bảng của Microsoft bán riêng dock bàn phí, Transformer Book T100 đi kèm dock bàn phím, đặc biệt là cài đặt sẵn cả bộ Microsoft Office 2013 Student & Home Edition (Word, Excel, PowerPoint, OneNote). Máy sở hữu màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.366x768 pixel tấm nền IPS, GPU Intel HD Graphics, RAM 2GB, camera trước 1,2 megapixel nhưng không có camera sau.


Với mức giá tại Việt Nam từ khoảng 8,5 triệu đồng, có thể nói Asus Transformer Book T100 là thiết bị lai chạy Windows 8.1 hấp dẫn trong mức giá này.


Asus Memo Pad HD 7 – Máy tính bảng tốt nhất trong mức giá  


Không có nhiều máy tính bảng nào có mức giá chỉ khoảng 4 triệu đồng có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng như Asus Memo Pad HD 7.


Mặc dù có mức giá rẻ nhưng Asus trang bị cho Memo Pad HD 7 một màn hình 7 inch đầy màu sắc với độ phân giải 1.280x800 pixel, một bộ xử lý lõi tứ, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và camera phía sau 5 megapixel có khả năng chụp ảnh tốt (có camera trước 1,2 megapxiel) cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD để nâng cấp khả năng lưu trữ.


Với thời lượng pin khoảng 9 giờ 40 phút cùng một loạt các tính năng tùy chỉnh trên Android khác, Asus Memo Pad HD 7 là một trong những máy tính bảng giá rẻ tốt nhất trên thị trường.

Samsung Galaxy Note 8 – Máy tính bảng tốt nhất cho sinh viên


Cho dù bạn đang tìm kiếm một thiết bị để điều khiển từ xa hay phục vụ cho công việc học tập cũng như giải trí… thì Galaxy Note 8 của Samsung có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng.
 

Với mức giá khoảng 11 triệu đồng, Galaxy Note 8 tích hợp bút S Pen cho phép người dùng máy tính bảng 8 inch này để ghi chép trong lớp học, ghi lại thời khóa biểu, ghi chép hoặc vẽ lại các ý tưởng ngay lập tức cũng như di chuột qua email và các nội dung khác để xem trước ngay lập tức với khả năng nhận diện chữ viết tiếng Việt hiệu quả. Đặc biệt, Note 8 còn được trang bị thêm công nghệ Smart Remote, cho phép thay thế toàn bộ các chức năng của Remote trong nhà bạn.

Microsoft Surface Pro 2 – Máy tính bảng tốt nhất cho doanh nhân


Với phiên bản kế nhiệm Surface Pro ban đầu, Surface Pro 2 của Microsoft hứa hẹn cung cấp cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp tất cả các công cụ để quản lý và sử dụng trong một chiếc máy tính bảng di động.
 

Được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 4 (Haswell) và ổ SSD tốc độ cao 64/128 GB (RAM 4GB) và 256/512 GB (RAM 8GB), Surface Pro 2 có thể kết hợp hiệu quả giữa thời lượng pin dài với hiệu năng.

Màn hình 10,6 inch của Surface Pro 2 còn ấn tượng với độ phân giải 1.920x1.080 pixel, bút stylus, hệ điều hành Windows 8.1 cài đặt sẵn cùng khả năng chạy các phần mềm ở chế độ desktop giúp cho Surface Pro 2 trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn.

Đáng chú ý là bộ phụ kiện Surface Docking Station, có thể bổ sung thêm 4 cổng USB, cổng xuất Mini DisplayPort và ngõ ra/vào âm thanh cho thiết bị. Đi kèm với Surface Pro 2 còn có bàn phím Power Cover mới có đèn backlit, với pin 30W tích hợp giúp mở rộng thời lượng sử dụng cho máy.

 

Hoàng Thanh