Ẩn thông điệp vào file MP3 hay ảnh số

09:48, 20/07/2010

Nếu bạn có những thông điệp gì đó muốn gửi cho người thân hay bè bạn nhằm tạo thêm những thú vị bất ngờ. Với chương trình Secret Media sẽ giúp bạn ẩn giấu thông điệp ấy vào trong một file MP3 hoặc trong một bức ảnh số.

 

Bạn tải chương trình Secret Media về theo địa chỉ: http://www.directlogic.com. Sau khi cài đặt bạn khởi động chương trình từ biểu tượng trên màn hình desktop, Lúc này để thực hiện việc đưa thông điệp vào file MP3 hay bức ảnh, bạn chọn thứ tự từng Slep…và thiết lập như sau: (các Step tương ứng theo từng bước)


   - Bước 1: Chọn Create và nhấn Next.


       - Bước 2: Chọn Select File để tìm đến file MP3 hoặc file ảnh số cần dùng để giấu thông điệp, rồi nhắp đúp hoặc chọn Open để mở.

 

       - Bước 3: Nhập vào một password vào ô Choose a new password this Secret media file mà bên gửi và bên nhận đã thỏa thuận trước.

 

       - Bước 4: Nhập vào thông điệp vào ô soạn thảo hoặc dán vào thông điệp đã soạn sẵn. (Secret Media chỉ tương thích với font VNI).

       - Bước 5: Nhấn Save, chọn định dạng lưu là Graphic Files nếu bạn giấu thông điệp trong file ảnh số, hoặc Audio Files nếu lưu trong file MP3.

 


       File MP3 hoặc ảnh số mà bạn đã giấu thông điệp vẫn có thể “hát” hoặc hiện ra bình thường với chất lượng không hề thay đổi. Để giải mã thông điệp giấu trong file, máy tính của bạn bắt buộc cũng phải cài đặt chương trình Secret Media. Bạn chỉ cần chọn View trong bước 1 và thực hiện mọi thứ chính xác cho đến bước 4 là thông điệp mật sẽ hiện ra trong giao diện văn bản của Secret Media.


Phạm Thành Trăm

TIN LIÊN QUAN