Apple bỏ 1 tỷ USD vào dịch vụ chia sẻ xe

14:35, 13/05/2016

Apple đã đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ đi nhờ xe Trung Quốc Didi Chuxing, trước đây là Didi Kuaidi. Động thái nhằm giúp công ty hiểu rõ hơn thị trường Trung Quốc.

Didi Chuxing kiểm soát trên 87% thị phần thị trường dịch vụ đi nhờ xe Trung Quốc. Dịch vụ này là sự cạnh tranh lớn nhất đối với Uber ở Trung Quốc, vốn là thị trường lớn thứ 2 của Apple sau Mỹ. Tháng 12 năm trước, Didi phối hợp với Ola, Lyft và Grab Taxi cung cấp dich vụ đặt xe không biên giới cho khách hàng ở Ấn Độ, Trung Quốc, Đông Nam Á và Mỹ. Đây là một động thái quan trọng của Didi nhằm thách thức đối thủ Uber.

Apple, cùng với các công ty như Tencent và Alibaba, đầu tư những khoản tiền lớn vào dịch vụ đi nhờ xe Trung Quốc này. Didi Kuaid đang cố gắng mở rộng lựa chọn cho các tài xế Trung Quốc bằng cách mở rộng dịch vụ xe sang trên thị trường taxi. Hãng có mặt tại khoảng 400 thành phố Trung Quốc và làm việc với hơn 14 triệu chủ xe hơi tại Trung Quốc. Tháng 9 năm ngoái, Didi đầu tư vào dịch vụ chia sẻ xe Ấn Độ Ola.

Tổng giám đốc Apple, Tim Cook, chia sẻ trong một tuyên bố:

“Chúng tôi đầu tư vào đây với nhiều lý do chiến lược, trong đó có việc muốn hiểu rõ hơn về một số phân khúc của thị trường Trung Quốc. Tất nhiên, chúng tôi tin rằng việc đầu tư này sẽ mang lại tỷ lệ hoàn vốn cao theo thời gian.”

Cẩm Thịnh