Apple “để dành” tên iPhone 7 cho năm 2017?

15:11, 23/06/2016

Theo nguồn tin từ Venture Beat, Apple sẽ chưa sử dụng tên iPhone 7 năm nay, mà để dành nó cho năm 2017 – kỷ niệm 10 năm ngày ra đời chiếc iPhone đầu tiên.

Tháng 9 năm nay, Apple sẽ giới thiệu 2 iPhone mới, và tất cả chúng ta đều đã biết chúng sẽ được gọi tên iPhone 7 và iPhone 7 Plus, bởi chúng là sự tiếp nối series iPhone 6 và iPhone 6s. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Venture Beat, Apple sẽ chưa sử dụng tên iPhone 7 năm nay, mà để dành nó cho năm 2017 – kỷ niệm 10 năm ngày ra đời chiếc iPhone đầu tiên. Theo đó, những chiếc điện thoại mới của Apple năm nay sẽ có tên iPhone 6 và thêm một đuôi gì đó ở đằng sau.

Dù rằng đây mới chỉ là tin đồn, song ngẫm ra việc để dành tên iPhone 7 cho năm sau cũng có cái lý riêng của nó, bởi model iPhone 2016 nhiều khả năng sẽ không mang tới những thay đổi lớn so với iPhone 6 và iPhone 6s. Sớm ngày hôm qua 22/6, Nhật báo Phố Wall đã trở thành nguồn tin đáng tin cậy mới nhất đưa tin rằng iPhone năm nay sẽ rất giống với các model hiện tại, ít nhất là vẻ bề ngoài. Thay đổi quan trọng nhất là loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm, khiến cho chiếc điện thoại mỏng hơn 1mm so với series 6s.

Venture Beat còn nhấn mạnh thêm, với iPhone của năm 2016, Apple dường như sẽ chuyển sang chu kỳ thay đổi thiết kế lớn mỗi 3 năm (thay vì chu kỳ 2 năm như hiện tại). Và vì vậy năm sau, khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đến, chúng sẽ mang hàng loạt tính năng mới, ví dụ như mặt sau phủ kính, màn hình OLED với cảm biến vân tay tích hợp.

Nếu thực sự tên iPhone 7 được để dành cho năm 2017, chúng ta sẽ rất tò mò với tên gọi của iPhone mới năm nay.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)