Apple phát hành iOS 18.1 beta 6 vào cuối tháng 10

15:06, 08/10/2024

Hôm nay (8/10), Apple đã chính thức phát hành phiên bản beta thứ sáu của iOS 18.1 dành cho các nhà phát triển và người dùng đăng ký trải nghiệm để tiếp tục thử nghiệm loạt tính năng trong hệ thống Apple Intelligence. Được biết, bản beta thứ sáu này được phát hành hai tuần sau khi Apple phát hành bản beta thứ năm của hệ điều hành trên. Dưới đây là toàn bộ những thay đổi mới có trên iOS 18.1 beta 6.

Apple Intelligence sắp đến tay người dùng

Sau 1 tuần kể từ khi Apple tung ra bản beta thứ 5 của iOS 18.1, iPadOS 18.1, công ty đã chính thức tung ra bản beta thứ 6. Bản cập nhật dành cho các nhà phát triển cũng như người tham gia chương trình public beta để họ thử nghiệm trước các tính năng mới cũng như báo cáo lỗi về cho công ty.

Tháng trước, Apple đã ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16, tuy nhiên, các tính năng AI của Apple Intelligence được quảng cáo rầm rộ vẫn chưa thể phát hành.

Trong sự kiện ra mắt, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã hé lộ rằng các tính năng AI đầu tiên của Apple sẽ ra mắt vào tháng tới, nhưng không đưa ra ngày cụ thể.

Mới đây, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ trong bản tin Power On rằng các tính năng Apple Intelligence sẽ ra mắt vào ngày 28/10 cùng với bản phần mềm iOS 18.1.

Nguồn tin của Gurman khẳng định rằng Apple đang dành thời gian cho bản phát hành này để khắc phục mọi lỗi và đảm bảo máy chủ đám mây có thể hoạt động ổn định.

Apple cho biết phiên bản phát hành đầu tiên của Apple Intelligence sẽ cung cấp các công cụ viết như hiệu đính, tóm tắt, biên tập văn bản trong tin nhắn, soạn thảo email; tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên cho ảnh, công cụ Clean Up - xóa đối tượng trong ảnh và khả năng tạo video từ bộ sưu tập trên thiết bị của bạn.

Nhiều tính năng đáng chú ý của Apple Intelligence

"Apple Intelligence" thường đề cập đến các tính năng và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Apple tích hợp vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. Dưới đây là một số lĩnh vực mà Apple đang áp dụng AI:

Siri: Trợ lý ảo của Apple, được cải tiến liên tục với khả năng hiểu ngữ cảnh tốt hơn, hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên và thực hiện các tác vụ phức tạp.

Ảnh: Tính năng nhận diện khuôn mặt, phân loại ảnh thông minh và gợi ý chỉnh sửa dựa trên AI giúp người dùng quản lý và tương tác với bộ sưu tập hình ảnh dễ dàng hơn.

Sức khỏe: Ứng dụng Health sử dụng AI để phân tích dữ liệu sức khỏe và đưa ra gợi ý cá nhân hóa cho người dùng.

Quản lý pin: Các hệ thống học máy giúp tối ưu hóa hiệu suất và tuổi thọ pin dựa trên cách người dùng sử dụng thiết bị.

Tìm kiếm thông minh: Tính năng tìm kiếm trong Safari và Spotlight được cải thiện nhờ vào AI, giúp người dùng tìm kiếm thông tin một cách hiệu quả hơn.

Chỉnh sửa video: Các công cụ chỉnh sửa video sử dụng AI để tự động gợi ý các cải tiến hoặc chỉnh sửa.

Được biết, iOS 18.1 mang tới các tính năng đầu tiên của Apple Intelligence như: Writing Tools, Reduce Interruptions, tóm tắt thông báo... và dự kiến ​​sẽ phát hành iOS 18.1 vào ngày 28 tháng 10. 

Siri có thiết kế mới với ánh sáng nhẹ xung quanh màn hình và có tính năng Type to Siri để người dùng không cần phải nói chuyện với trợ lý ảo giọng nói này. Siri có thể theo dõi người dùng nói vấp và có thể duy trì ngữ cảnh giữa các yêu cầu. Nó cũng có thể tóm tắt các bài viết và có Chế độ tập trung giảm gián đoạn mới.

Trong khi đó, tính năng trả lời thông minh có trong các ứng dụng Messages và Mail. Ứng dụng Photo có tính năng Memory Movie để tạo trình chiếu dựa trên mô tả văn bản và người dùng có thể ghi âm, phiên âm và tóm tắt các cuộc gọi điện thoại.

Apple đang đầu tư mạnh vào AI để cải thiện trải nghiệm người dùng và mang lại những tính năng thông minh hơn cho các sản phẩm của mình.