Apple ra mắt MacBook Pro mới trang bị chip M3, phá vỡ giới hạn công nghệ

07:19, 01/11/2023

Apple vừa ra mắt dòng sản phẩm MacBook Pro mới trang bị dòng chip hoàn toàn mới M3, M3 Pro và M3 Max. Nhờ kiến trúc GPU thế hệ mới và CPU nhanh hơn, dòng chip M3 mang đến hiệu năng cao hơn cũng như nhiều tính năng mới vượt trội cho MacBook Pro.

MacBook Pro 14 inch trang bị M3 mới không chỉ phù hợp để thực hiện các tác vụ hàng ngày mà còn mang lại hiệu năng bền bỉ phi thường để chơi game cũng như làm việc trên các ứng dụng chuyên nghiệp. Hoàn hảo cho chuyên gia sáng tạo đầy nhiệt huyết, sinh viên và doanh nhân.

MacBook Pro 14 và 16 inch trang bị M3 Pro mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời hỗ trợ bộ nhớ thống nhất lớn hơn, giúp xử lý các luồng công việc phức tạp của những người dùng như lập trình viên, chuyên gia sáng tạo cũng như các nhà nghiên cứu.

MacBook Pro 14 và 16 inch trang bị M3 Max mang đến hiệu năng và tính năng phá vỡ giới hạn công nghệ điện toán. Nhờ GPU cực khủng và CPU siêu mạnh mẽ, cùng khả năng hỗ trợ bộ nhớ thống nhất lên đến 128GB, MacBook Pro với M3 Max có thể xử lý những luồng công việc cực kỳ phức tạp cũng như đa nhiệm trên các ứng dụng chuyên nghiệp dành cho những người dùng như lập trình viên máy học, hoạ sĩ 3D hay biên tập viên video. Các phiên bản với M3 Pro và M3 Max nay có thêm màu đen không gian - vỏ nhôm tối màu tuyệt đẹp.

Dòng sản phẩm chip M3 kế thừa tốc độ đổi mới siêu khủng của chip Apple silicon. M3, M3 Pro và M3 Max là những chip đầu tiên dành cho máy tính cá nhân được tạo nên từ công nghệ 3 nanômét dẫn đầu thị trường.

Tất cả phiên bản MacBook Pro đều sở hữu màn hình Liquid Retina XDR tuyệt đẹp có nội dung SDR sáng hơn 20%, camera 1080p tích hợp sẵn, hệ thống âm thanh sáu loa sống động, cùng với đa dạng cổng kết nối. Ngoài ra, với thời lượng pin lên đến 22 giờ, đây là dòng sản phẩm chuyên nghiệp gọn nhẹ tối ưu nhất, mang đến hiệu năng như nhau dù đang cắm sạc hay chạy bằng pin, nhờ đó người dùng có thể xử lý công việc của mình ở mọi nơi. Ngày có hàng sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.

MacBook Pro 14 inch M3

MacBook Pro 14 inch M3 nhanh hơn 60% so với MacBook Pro 13 inch M1, đồng thời nhờ hệ thống tản nhiệt tiên tiến, phiên bản mới này giải phóng toàn bộ tiềm năng của chip M3 để đem đến hiệu năng bền vững. Cụ thể:

Hiệu năng kết xuất trong Final Cut Pro nhanh hơn đến 7,4 lần so với MacBook Pro 13 inch trang bị Core i7, và nhanh hơn đến 60% so với MacBook Pro 13 inch M1.

Tốc độ biên dịch code trong Xcode nhanh hơn lên đến 3,7 lần so với MacBook Pro 13 inch trang bị Core i7, và nhanh hơn lên đến 40% so với MacBook Pro 13 inch M1.

Hiệu năng trên bảng tính trong Microsoft Excel nhanh hơn lên đến 3,5 lần so với MacBook Pro 13 inch trang bị Core i7, và nhanh hơn lên đến 40% so với MacBook Pro 13 inch M1.

MacBook Pro 14 và 16 inch M3 Pro

Với người dùng cần xử lý các luồng công việc phức tạp như lập trình viên, chuyên gia sáng tạo hay nhà nghiên cứu, MacBook Pro M3 Pro mang đến hiệu năng vượt trội hơn, hỗ trợ nhiều bộ nhớ thống nhất hơn, đồng thời nhanh hơn 40% so với phiên bản 16 inch với chip M1 Pro. Cụ thể:

  • Hiệu năng về chức năng và bộ lọc trong Adobe Photoshop nhanh hơn lên đến 3 lần so với MacBook Pro trang bị chip Intel nhanh nhất, và nhanh hơn lên đến 40% so với MacBook Pro 16 inch M1 Pro.

  • Tốc độ xác định cơ sở cho trình tự DNA trên Oxford Nanopore MinKNOW nhanh hơn lên đến 20 lần so với MacBook Pro trang bị chip Intel nhanh nhất, và nhanh hơn lên đến 36% so với MacBook Pro 16 inch M1 Pro.

  • Tốc độ chỉnh sửa trên văn bản trong Adobe Premiere Pro nhanh hơn lên đến 1,7 lần so với MacBook Pro 16 inch trang bị chip Intel nhanh nhất, và nhanh hơn lên đến 30% so với MacBook Pro 16 inch M1 Pro.

MacBook Pro 14 inch và 16 inch M3 Max

MacBook Pro M3 Max cung cấp hiệu năng và nhiều tính năng dành cho người dùng cần xử lý những luồng công việc cực kỳ phức tạp như các lập trình viên máy học, hoạ sĩ 3D và biên tập viên video. Phiên bản này nhanh hơn lên đến 2,5 lần so với MacBook Pro 16 inch với M1 Max, và nhanh hơn lên đến 11 lần so với phiên bản trang bị chip Intel nhanh nhất. Cụ thể:

  • Tốc độ mô phỏng hệ thống động trên MATLAB của MathWorks nhanh hơn lên đến 5,5 lần so với MacBook Pro trang bị chip Intel nhanh nhất, và nhanh hơn lên đến 2 lần so với MacBook Pro 16 inch M1 Max.

  • Hiệu năng kết xuất trong Maxon Redshift nhanh hơn lên đến 5,3 lần so với MacBook Pro trang bị chip Intel nhanh nhất, và nhanh hơn lên đến 2,5 lần so với MacBook Pro 16 inch M1 Max.

  • Hiệu năng giảm nhiễu trong Blackmagic DaVinci Resolve Studio nhanh hơn lên đến 2,7 lần so với MacBook Pro trang bị chip Intel nhanh nhất, và nhanh hơn lên đến 65% so với MacBook Pro 16 inch M1 Max.

Đồng thời, phiên bản này cũng hỗ trợ bộ nhớ thống nhất lên đến 128GB, cho phép chuyên gia sáng tạo dễ dàng làm việc với những dự án lớn và phức tạp trên nhiều ứng dụng cũng như phần bổ trợ chuyên nghiệp, hay soạn những bản nhạc phim khổng lồ với toàn bộ thư viện âm nhạc có sẵn ngay từ bộ nhớ.

Màu mới tuyệt đẹp mang đậm tính chuyên nghiệp

Phiên bản MacBook Pro với M3 Pro và M3 Max có màu đen không gian, là màu mới tuyệt đẹp mang đậm tính chuyên nghiệp. Lớp vỏ này sở hữu công nghệ đột phá, chứa chất tạo nên lớp anode hoá giúp giảm đáng kể bám dấu vân tay. Phiên bản trang bị M3 Pro và M3 Max cũng có màu bạc, và MacBook Pro 14 inch M3 có màu bạc và xám không gian.

Yếu Tố dành cho người dùng muốn nâng cấp

MacBook Pro mới là phiên bản nâng cấp quan trọng cho mọi người dùng, đặc biệt là những người vẫn đang sử dụng máy Mac trang bị chip Intel. Phiên bản trang bị M3 Max nhanh hơn lên đến 11 lần so với phiên bản MacBook Pro trang bị chip Intel nhanh nhất.

MacBook Pro vẫn mang lại hiệu năng ấn tượng như nhau, dù đang cắm sạc hay chạy bằng pin. Màn hình Liquid Retina XDR là màn hình laptop tốt nhất thế giới, với độ sáng liên tục 1000 nit phi thường và độ sáng cao nhất 1600 nit dành cho nội dung HDR, tỷ lệ tương phản ấn tượng, màu sắc sống động và góc nhìn xuất sắc. Nội dung SDR nay được hiển thị ở độ sáng lên đến 600 nit, sáng hơn 20% so với trước đây.

Thân Thiện Hơn Với Môi Trường

Vỏ máy được làm từ hợp kim đặc chế sử dụng 100% nhôm tái chế và cực kỳ bền bỉ. MacBook Pro cũng sử dụng 100% nguyên tố đất hiếm trong tất cả nam châm và 100% thiếc hàn tái chế và mạ vàng trong nhiều bảng mạch in. Đồng thời, 100% sợi gỗ trong bao bì đều được tái chế hoặc được lấy từ các khu rừng được quản lý có trách nhiệm. 

Apple có kế hoạch trung hòa carbon trong toàn bộ chuỗi cung ứng sản xuất và vòng đời của tất cả các sản phẩm. Điều này có nghĩa là mọi thiết bị Apple được bán ra, từ sản xuất linh kiện, lắp ráp, vận chuyển, quá trình sử dụng của khách hàng, tất cả đều thông qua việc tái chế và thu hồi vật liệu, và đều trung hoà carbon.

Giá bán

MacBook Pro 14 inch với M3 có giá từ 39.999.000 đồng và 37.499.000 đồng dành cho giáo dục;

MacBook Pro 14 inch với M3 Pro có giá từ 49.999.000đ và 46.199.000đ cho giáo dục;

MacBook Pro 16 inch có giá từ 64.999.000đ và 59.799.000đcho giáo dục.

Với chương trình Apple Trade In, khách hàng có thể đổi máy tính cũ để lấy điểm tín dụng để mua máy Mac mới. Khách hàng có thể truy cập apple.com/vn/shop/trade-in để xem giá trị máy cũ.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/apple-ra-mat-macbook-pro-moi-trang-bi-chip-m3-pha-vo-gioi-han-cong-nghe)