Apple tiết lộ phiên bản iPod Shuffle 4GB mới

05:07, 22/03/2009

Mới đây, Apple đã chính thức tiết lộ phiên bản iPod Shuffle 4GB mới hỗ trợ nhiều tính năng mới lạ và độc đáo, đây cũng được coi là chiếc máy chơi nhạc nhỏ nhất thế giới với kích cỡ chỉ 45.2 x 17.5 x 7.8mm.

 

Xem ảnh lớn

Chiếc iPod Shuffle này có khả năng lưu trữ lên tới 4GB và hỗ trợ tính năng mới đầu tiên VoiceOver, cho phép iPod có khả năng đọc danh sách nhạc đang duyệt, nói tiêu đề bài hát cũng như tên ca sỹ biểu diễn. Chiếc máy nghe nhạc này có thể nói được 14 thứ tiếng gồm Anh, Séc, Đức, Pháp, Hà Lan, Hi Lạp, Ý,  Nhật, Trung Quốc, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ.
 

Theo ông Greg Joswiak, Phó Giám đốc tiếp thị sản phẩm iPod và iPhone của Apple, iPod Shuffle sẽ tự động nhận dạng ngôn ngữ. Đặc biệt, nếu bạn ưu tiên lựa chọn ngôn ngữ gì, thì có thể thay đổi trong iTunes.

 

Xem ảnh lớn

Ngoài ra, tất cả các nút điều khiển của Shuffle đều đặt bố trí trên dây tai nghe, cho phép bạn chơi, dừng, điều chỉnh âm lượng và chuyển đổi danh sách bài hát cũng như nghe tên bài hát và ca sĩ biểu diễn dễ dàng. Còn trên iPod Shuffle 4GB chỉ còn lại công cụ điều khiển duy nhất là nút vặn 3 nấc, cho phép tắt iPod, chọn chế độ phát nhạc theo danh sách hoặc phát nhạc ngẫu nhiên.
 
Chiếc shuffle mới cũng cho phép bạn đồng bộ hóa danh sách nghe nhạc từ iTunes trong lần sử dụng đầu tiên. Theo Apple, chiếc iPod shuffle thế hệ thứ ba này lưu trữ tới 1000 bài hát được mã hóa với tốc độ 128 Kbps.
 

Thế hệ iPod thứ 3 này còn nhỏ hơn cả cục pin AA, với thời lượng sử dụng pin liên tục trong vòng 10 giờ.

Apple iPod Shuffle 4GB có màu bạc và đen với giá bán 79 USD (hiện nay giá bán iPod shuffle 1GB thế hệ hai là 49USD).

 

Xem ảnh lớn

                                                                                                                                                                             Hương Giang (Theo: macworld, macrumors)

TIN LIÊN QUAN