Apple Watch chưa được bán ra, đã có tin về Watch thế hệ tiếp theo

08:58, 15/09/2014

Mặc dù Apple Watch chưa được phát hành ra thị trường và chỉ có thể lên kệ vào năm 2015 nhưng tin đồn về phiên bản kế nhiệm chiếc đồng hồ thông minh của Apple đã rò rỉ trên các trang mạng.

Theo lời các nguồn tin thân cận với kế hoạch của Apple, Watch 2 sẽ được tích hợp nhiều vi cảm biến hơn hẳn so với đời đầu và sẽ được tập trung thiết kế để trở thành một thiết bị “theo dõi sức khỏe, y tế toàn diện”. Do kế hoạch sản xuất Apple Watch thế hệ thứ hai vẫn chưa được công bố nên nguồn tin yêu cầu được ẩn danh. Mặc dù vậy, nguồn tin này vẫn xác nhận rằng Apple sẽ giới thiệu “những tính năng sức khỏe phong phú hơn” cho phiên bản Apple Watch thế hệ tiếp theo.

Cho tới nay, thông tin tiết lộ về khả năng của Apple Watch chưa nhiều, ngoài việc nó có thể theo dõi chuyển động của bạn, đo nhịp tim và chơi nhạc thông qua tai nghe Bluetooth. Một số nhà phân tích kết luận rằng sở dĩ Apple từ chối để lộ các tính năng y tế của Apple Watch là để không phải xin phép FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) phê chuẩn. Chuyên gia Danielle Levitas của IDC nhấn mạnh, Apple Watch sẽ không theo dõi giấc ngủ giống như tin đồn, mà sẽ cài đặt những ứng dụng chăm sóc sức khỏe “thực sự”. Tuy nhiên, bà Danielle Levitas cũng khẳng định rằng việc thiếu các tính năng theo dõi sức khỏe không phải là yếu tố quyết định của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, một chuyên gia của FDA cũng đưa ra nhận xét rằng “Apple rất thông minh khi định vị sản phẩm của hãng chỉ là một sản phẩm “giúp duy trì sức khỏe nói chung”. Đây là một giải pháp hoàn hảo để né tránh các quy định nghiêm khắc của FDA. Có hàng ngàn ứng dụng duy trì sức khỏe ngoài vùng kiểm soát của FDA đang lưu hành trên thị trường và Apple muốn Watch chỉ là một trong số đó”.

Nhận xét về Apple Watch, Mike Lee - Giám đốc điều hành MyFitnessPal khẳng định, những vi cảm biến mà Apple trang bị cho Watch không hề mang tính cách mạng, nhưng được thiết kế ưu việt hơn hẳn so với các đồng hồ đối thủ. Đây đều là những cảm biến giá rẻ và thân thiện với người dùng, đồng thời được tối ưu hóa bằng phần mềm Apple để tạo ra trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng.

Với định hướng phát triển sản phẩm nói trên, đồng hồ thông minh của Apple sẽ là lựa chọn ưu tiên đối với người dùng trong danh sách các thiết bị đeo được.


Cẩm Thịnh (Theo PhoneArena)