Audi tăng trưởng đến 40% tại Việt Nam
Audi AG bắt đầu nửa cuối của năm tài chính 2016 với sự tăng trưởng doanh số: trong tháng 7/2016 công ty đã bán 149.000 xe, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương hiệu bốn vòng tròn đã có sự tăng trưởng doanh số ở cả ba khu vực chính – Bắc Mỹ tăng trưởng 5,9%, châu Á – Thái Bình Dương tăng 4,4% và châu Âu tăng 1,5%.
Audi A4 mới là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu với khoảng 30.450 xe bán ra và tăng trưởng 14,9%. Từ tháng 1, hãng đã giao khoảng 1.102.650 xe tới tay khách hàng, tăng 5,2%.
Doanh số tại Việt Nam từ tháng 1 tới tháng 7 cũng tăng hơn 40%.
Doanh số bán hàng tại châu Âu phản ánh 1 bức tranh xáo trộn tùy thuộc từng quốc gia nhưng tổng doanh số Audi từ tháng 1 tới tháng 7 đã đạt được khoảng 523.650 xe, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tình hình kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ cũng tiếp tục cho thấy sự tăng nhẹ. Từ tháng 1, người dùng tại Mỹ đã được nhận tổng cộng 115.298 xe, tăng trưởng 3,6%. Tại Bắc Mỹ, doanh số từ tháng 1 tới tháng 7 tăng 5,6% đạt khoảng 142.100 xe.
Doanh số tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng tăng từ đầu năm nay với khoảng 392.000 xe, tăng 4%. Tại đây Audi đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất tại 20 thị trường hàng đầu có bao gồm cả Việt Nam. Xu hướng tích cực đối với Audi tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp tục duy trì ở thị trường Trung Quốc (tăng 6,5%%) và Vietnam (tăng 43%) với những mẫu bán chạy là Audi Q3, Q5 và Q7.
Thanh Sơn