Bảo mật Facebook, Twitter, Linkedln với AVG PrivacyFix

06:16, 13/09/2013

AVG PrivacyFix là ứng dụng cần thiết, cho phép người dùng Android dù không am hiểu nhiều về công nghệ, nhưng vẫn có thể thiết lập tính năng bảo mật và quyền riêng tư trên thiết bị của mình nhanh chóng và đơn giản. 
 

Cũng giống như ứng dụng Permissions cho iPhone, AVG PrivacyFix sẽ làm cho tài khoản cá nhân của bạn an toàn hơn bằng cách quét các thiết lập riêng tư, sau đó cho thấy những thay đổi thích hợp mà người dùng nên thay đổi. Hiện ứng dụng có thể thiết lập bảo mật cho các ứng dụng bao gồm Facebook, Google và LinkedIn. AVG PrivacyFix sẽ kiểm tra nhiều yếu tố trong mỗi tài khoản, sau đó giới thiệu cho người dùng một loạt các hành động phù hợp, để người dùng có thể thực hiện những lựa chọn dễ dàng hơn, ứng dụng đưa ra những ưu và khuyết điểm của từng tính năng được mô tả với những từ ngữ đơn giản, do đó bạn có thể biết chính xác mình nên làm gì và không làm gì để nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của mình. 

Để bắt đầu với AVG PrivacyFix, tất nhiên bạn phải kết nối tài khoản của mình với các ứng dụng. Tuỳ chọn đăng nhập tài khoản Facebook bạn sẽ thấy ngay đầu tiên trong danh sách của AVG PrivacyFix, trong khi Google là ở phía cuối. 
 

Tất nhiên, với mỗi tài khoản trên mỗi dịch vụ bạn phải cấp quyền cho AVG PrivacyFix có thể truy cập vào các tài khoản đó của bạn, bao gồm tất cả các thông tin cá nhân của bạn và các thiết lập, điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi công việc của PrivacyFix chính là bảo mật và đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. Đối với LinkedIn, không có tùy chọn trong ứng dụng, vì vậy bạn phải sử dụng plugin của trình duyệt web của dịch vụ. 
 

Sau khi AVG PrivacyFix đã được liên kết với tài khoản của bạn, bạn cần phải chờ một khoảng thời gian nhất định để cho AVG PrivacyFix quét tất cả mọi thứ. Với dịch vụ Facebook, PrivacyFix sẽ kiểm tra rất nhiều thứ trong đó có quyền truy cập ứng dụng, quyền viết bài, đánh giá và tag hình ảnh, nhận dạng khuôn mặt và truy cập vị trí. Từng vấn đề trong danh sách sẽ được giải quyết riêng, trong đó cho phép bạn xem các báo cáo về một số trường hợp và thay đổi các thiết lập tài khoản đối với những người bạn trong danh sách bạn bè của bạn. Trên trang riêng của từng cảnh báo, PrivacyFix hiển thị mô tả chi tiết của vấn đề, cùng với những ưu và khuyết điểm của việc sửa lỗi vấn đề đó. 
 

Đối với tài khoản Google, PrivacyFix cung cấp các giải pháp liên quan đến lịch sử tìm kiếm trên YouTube và lưu các kết quả tìm kiếm. Cả Google và cài đặt tài khoản LinkedIn có thể được xem xét sử dụng dịch vụ là tốt. Chỉ cần đi đến các thiết lập của ứng dụng, và gửi một liên kết của Chrome của dịch vụ hoặc Firefox plugin cho chính mình. 

AVG PrivacyFix là một ứng dụng miễn phí cho các thiết bị chạy Android và cả iOS. Ứng dụng này rất hữu ích và ngay cả khi bạn chưa chú trọng đến vấn đề quyền riêng tư đối với tài khoản trên các mạng xã hội, thì điều cần thiết này sẽ được AVG PrivacyFix giải quyết giúp bạn một cách nhanh chóng nhất.

Download AVG PrivacyFix for iOS tại đây.

Download AVG PrivacyFix for Android tại đây.

Hoàng Thanh
TIN LIÊN QUAN