Bến xe Gia Lâm tăng cường hơn 100 lượt xe phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

18:34, 20/04/2021

Mọi công tác phục vụ hành khách trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 AL) và dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã được Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội và Bến xe Gia Lâm đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Đây là kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên trong năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, do ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3AL) vào ngày thứ 4 (21/4/2021) lượng khách không tăng đột biến chỉ tương đương ngày cuối tuần. Còn nghỉ lễ ngày 30/4-1/5 năm nay rơi vào thứ 6, thứ 7 nên được nghỉ bù vào ngày thứ 2 kế tiếp, như vậy tổng số ngày nghỉ của học sinh, sinh viên và cán bộ công chức là 04 ngày liên tiếp (từ 30/4 đến hết ngày 3/5 2021) dự đoán sẽ tăng nhiều hơn. 

Dự kiến lượng hành khách đi lại sẽ tăng từ chiều tối ngày 29/4. 

Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, theo nhận định của bến thì lượng khách đi lại trong đợt nghỉ lễ có tăng nhưng không tăng cao như thông lệ hàng năm. Lượt xe liên tỉnh dự kiến khoảng 700 xe/ngày tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Thái Bình, Hải Phòng, Bắc Giang,…

Với mục tiêu đảm bảo tốt công tác ANTT, TTATGT, AT PCCN; Đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống và xử lý tốt dịch bệnh trên địa bàn. Bến xe Gia Lâm đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó bến tiếp tục chú trọng vào công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe cũng như hành khách ra vào bến phải đeo khẩu trang; bến bố trí thêm các điểm rửa tay sát khuẩn, tăng cường công tác quét dọn, lau sàn nhà, quầy bán vé, ghế nhà chờ,… Đồng thời bến duy trì triển khai công tác hướng dẫn khai báo y tế từ các tỉnh về bến bằng mã QR-CODE. 

Hoàng Hoài