BMW sê-ri 7 2016: xe sang tự đỗ

08:55, 20/04/2015

Mặc dù mới ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng mẫu xe sê-ri 7 đời 2016 thể hiện ước vọng của nhà sản xuất xe Đức cho một chiếc xe nhẹ hơn, thông minh hơn và an toàn hơn những thế hệ xe trước trong khi vẫn sở hữu một động cơ mạnh dưới nắp capo.

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe i3 và i8 nổi tiếng, mẫu xe sê-ri 7 mới sử dụng chất liệu nhựa được gia cố thêm sợi carbon trong cấu trúc vỏ xe, do đó làm giảm 130 kg trọng lượng đồng thời tăng hiệu xuất, giảm tiêu hao nhiên liệu. Việc sử dụng loại vật liệu thông minh cũng làm tăng độ bền và cứng vững cho hệ thống gầm bệ xe.

Ở các mẫu xe hiện tại, BMW đang sử dụng phần mềm iDrive cho chức năng cung cấp thông tin giải trí trong xe với màn hình cảm ứng được dùng chủ yếu phục vụ cho mục đích dẫn đường. Mẫu xe sê-ri 7 mới đã thay đổi hệ thống này bằng cách bổ sung một màn hình cảm ứng linh hoạt với một phương thức tương tác mới hoàn toàn được điều khiển bằng cử chỉ nhờ khả năng phân tích các cử động của lái xe thông qua các cảm biến 3 chiều để để vận hành cả hệ thống. Nhờ đó, người lái có thể thay đổi nhạc, trả lời điện thoại và một số hoạt động nữa, đồng thời cũng có thể tạo thêm các cử chỉ riêng biệt cho các tiện ích phục vụ tài xế trong khi lái. Điều này cũng cho thấy, BMW ngày càng gắn bó với phần mềm của chính mình để sử dụng cho hệ thống iDrive, hơn là chọn phần mềm Carplay của Apple hay Android Auto của Google – điều này làm một số người tiếc nuối, nhưng cũng không gây ra sự ngạc nhiên.

Không chỉ dừng lại ở màn hình cảm ứng 3D điều khiển bằng cử chỉ, BMW sê-ri 7 đời mới còn có nhiều cải tiến về công nghệ tiêu thụ năng lượng, trong đó đáng chú ý nhất là chức năng đỗ xe bằng điều khiển từ xa. Tiện ích này cho phép chúng ta ghép xe vào chỗ đỗ có khoảng trống chật hẹp mà không cần phải trực tiếp đánh lái bằng cách sử dụng bộ điều khiển mới Display Key của BMW. Chiếc xe giờ đây, mặc dù chưa thực sự tự hành như đồn thổi, nhưng cũng gần đạt được mức như vậy.

An toàn cũng là khả năng nổi bật nữa của BMW sê-ri 7 mới. Phần mềm lái có kết nối Internet của BMW đã được cải tiến bằng hệ thống Hỗ trợ Cảnh báo Vận hành và Vận hành Chủ động có khả năng phát hiện giới hạn tốc độ trong khi lái. Thế hệ động cơ mới sử dụng công nghệ tăng áp Turbo TwinPower và hộp số 8 cấp Steptronic cũng mang lại sức sống mới cho phiên bản mới của BMW sê-ri 7. Ngoài ra, hệ thống lái chủ động tích hợp cũng được bổ sung mang lại cảm giác lại nhẹ nhàng và thư thái cho người sử dụng.

Chi tiết về giá bán sản phẩm mới này chưa được tiết lộ và như ta có thể thấy họa tiết sơn đặc biệt của xe, dường như BMW đáng muốn giữ kín nhiều chi tiết về thiết kế mới của mẫu xe này. Dù sao với cam kêt sẽ tung ra thị trường siêu phẩm này trong năm nay, chắc rằng chúng ta sẽ sớm biết thêm nhiều thông tin hơn về BMW sê-ri 7 2016.

Tùng Lâm (Theo t3.com)