Lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt Internet Explorer

11:39, 01/05/2014

Trình duyệt Internet Explorer (IE) do công ty Microsoft, Mỹ, phát triển và được tích hợp sẵn và các hệ điều hành Windows trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Bộ An ninh Mỹ vừa ra khuyến cáo người dân nước này không được sử dụng IE ở thời điểm hiện tại do nó đang chứa những lổ hổng nghiêm trọng.

Một lỗ hổng cực kỳ nghiêm trọng vừa được  công ty bảo mật FireEye Research Labs có trụ sở tại California, Mỹ, phát hiện, có thể giúp tin tặc dễ dàng khống chế máy tính nạn nhân. Vấn đề ở chỗ lỗ hổng này này chưa được khắc phục và việc đích thân Bộ An ninh Mỹ phải ra khuyến cáo đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Bộ An ninh Mỹ khuyến cáo người dùng các nhà quản trị cần xem xét sử dụng trình duyệt web thay thế trước khi Microsoft ban hành miếng vá khắc phục. Lỗ hổng này cũng liên quan tới ứng dụng Adobe Flash trên trình duyệt. "Các cuộc tấn công sẽ không thể thực hiện nếu không có Adobe Flash", FireEye nói.

Bản thân Microsoft trong thông báo phát đi hôm 26/4 cũng xác nhận lỗi bảo mật này, và cho biết nó ảnh hưởng tới các phiên bản IE từ 6 tới 11. Theo hãng nghiên cứu công nghệ NetMarketShare, hiện đang có khoảng 55% máy tính trên thế giới sử dụng một trong số các phiên bản IE này.

Gia Nguyễn (TheLeafChronicle)