Bộ điều khiển tự động hóa hỗ trợ AI cho robot

17:49, 12/10/2024

Nhà phát triển robot đám mây của Canada Vention đã công bố một bộ điều khiển tự động hóa hỗ trợ bằng AI có tên MachineMotion AI, giúp các nhà sản xuất thuộc mọi quy mô có thể thiết kế, triển khai thiết bị robot dễ dàng hơn. Canada Vention cũng cho biết họ đang hợp tác với ABB Robotics để đưa tự động hóa cobot cho các nhà sản xuất vừa và nhỏ.

Công nghệ MachineMotion AI của Vention được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa PLC truyền thống và môi trường lập trình robot hiện đại. Được hỗ trợ bởi nền tảng Jetson của Nvidia cho AI và robot biên, công nghệ này cung cấp khả năng lập kế hoạch giúp GPU tăng tốc và có thể chạy các mô hình đồ họa 2D/3D được đào tạo trong môi trường tổng hợp và vật lý. Bộ điều khiển chuyển động có thể điều khiển tới 3kW EtherCat, servo chuỗi daisy và phi tập trung.

Công nghệ MachineMotion AI của Vention cho phép kết nối plug-and-play với hàng trăm hệ thống và thiết bị công nghiệp.

Bộ điều khiển mới của Vention được kết hợp với các công nghệ điện toán tăng tốc của NVIDIA, mang lại những tiến bộ cho các nhà sản xuất robot vừa và nhỏ. Bộ điều khiển thế hệ thứ 3 này, được xây dựng trên điện toán tăng tốc NVIDIA, được thiết kế để đơn giản hóa đáng kể việc phát triển và triển khai các ứng dụng robot cho các nhà sản xuất thuộc mọi quy mô.

Công nghệ MachineMotion AI biểu thị một bước tiến lớn trong giai đoạn bước vào kỷ nguyên hậu PLC (bộ điều khiển logic lập trình). Thiết bị tự động bao gồm robot, băng tải và hệ thống thị giác máy tính giờ đây có thể được điều phối bởi một bộ điều khiển duy nhất, cung cấp năng lượng cho toàn bộ máy móc. Bằng cách loại bỏ sự phân chia truyền thống giữa robot và lập trình PLC, do vậy việc lập trình trở nên đơn giản hơn, cải thiện ROI cho các nhà sản xuất.

MachineMotion AI tương thích với các thương hiệu robot hàng đầu, như Universal Robots, FANUC và ABB. MachineMotion AI cho phép kết nối plug-and-play với hàng trăm hệ thống và cảm biến công nghiệp, từ băng tải và thiết bị truyền động đến các thiết bị an toàn và hệ thống kiểm soát máy móc, sẽ cung cấp công suất lên đến 3.000W và truyền động tới 30 động cơ servo thông qua EtherCAT.

Vention cũng đã công bố các cải tiến cho các sản phẩm phần mềm MachineBuilder và MachineLogic hàng đầu của mình.

Các cập nhật cho ứng dụng thiết kế MachineBuilder bao gồm:

Một thiết bị trợ lý tự động phù hợp vào thiết kế từng chi tiết của robot, chỉ đơn giản bằng cách di chuột qua bối cảnh cơ học, do đó cắt giảm thời gian học và tìm kiếm các thành phần;

Chức năng "dự đoán vị trí thông minh" tự động gắn các thành phần vào hướng mong muốn với đầu vào tối thiểu cho người dùng...

Vention đã mở rộng khả năng lập trình và mô phỏng robot của MachineLogic với Python, lập trình không mã, mở đường cho các ứng dụng đám mây phức tạp hơn. Người dùng có thể tạo, quản lý và chia sẻ các quy trình và thư viện Python, tăng khả năng tái sử dụng mã và cắt giảm thời gian phát triển. Việc triển khai các chương trình và cấu hình bằng một cú nhấp chuột giúp đơn giản hóa việc chuyển đổi từ bản sao kỹ thuật số sang máy vật lý.

Các cải tiến khác bao gồm:

Môi trường phát triển đồng bộ hóa với khả năng mô phỏng từ đám mây;

Một trợ lý AI Python tạo mã từ lời nhắc, tích hợp đoạn mã và mô phỏng các ứng dụng, cắt giảm thời gian phát triển;

Giao diện toán tử tùy chỉnh có thể được triển khai với chức năng một cú nhấp chuột;

Phát hiện điểm mấu chốt cho phép các hệ thống robot thích ứng tự động với những thay đổi trong môi trường của hoạt động của chúng, tăng thời gian hoạt động và giảm gián đoạn.

"Chúng tôi đang trên hành trình dân chủ hóa tự động hóa công nghiệp, tự động hóa xây dựng, phát triển các dự án robot và tự động hóa công nghiệp toàn diện nhất" - nhà sáng lập và CEO của Vention, Etienne Lacroix cho biết. “Vị trí của Vention như là nền tảng trực quan nhất cho tự động hóa và robot khi thể hiện các khả năng tiên tiến cần thiết cho các chuyên gia trong ngành."

Nền tảng tự động hóa sản xuất của Vention cho phép người dùng thiết kế, tự động hóa, triển khai và vận hành thiết bị tự động từ trình duyệt Web. Có trụ sở chính tại Montreal, Canada, Vention với 300 nhân viên và hơn 4.000 khách hàng trên 5 châu lục.