Bo mạch Ingenic Newton nhỏ gọn cho thiết bị đeo

11:23, 04/04/2014

Ingenic Newton bao gồm các thành phần CPU, bộ nhớ flash, kết nối Wi-Fi, NFC và các cảm biến khác nhau tích hợp trên một bo mạch duy nhất.

Công ty Ingenic Semiconductor đến từ Trung Quốc đã cho ra mắt một bo mạch với kích thước thẻ SD có thể chạy Android dành cho các thiết bị đeo.

Bo mạch mới này sử dụng bộ xử lý dựa trên kiến trúc MIPS dành cho các thiết bị đeo. Ingenic Newton bao gồm các thành phần CPU, bộ nhớ flash, kết nối Wi-Fi, NFC và các cảm biến khác nhau tích hợp trên một bo mạch duy nhất với chiều dài tương tự 2 đồng tiền EUR.

CPU trên Ingenic Newton chạy ở tốc độ 1 GHz, nhân đồ họa có thể xử lý nội dung 720p ở chất lượng 30 khung hình/giây. Nó cũng tích hợp 256 KB bộ nhớ đệm L2, Wi-Fi, Bluetooth, UART, USB, kết nối GPIO và hỗ trợ RAM đến 3 GB.

Newton tiêu thụ khoảng 4 mW ở chế độ chờ và 100 mW khi phát MP3, điều này sẽ giúp một smartwatch sử dụng Ingenic Newton có thể kéo dài hơn 30 giờ cho một lần sạc duy nhất.

Hiện tại thì bo mạch chủ của Newton chưa tương thích với Android Wear, nguyên nhân là do Android Wear vẫn trong giai đoạn phát triển. Công ty hứa hẹn sẽ sớm đưa khả năng hỗ trợ này vào Newton.

Thông tin về giá bán, thời điểm ra mắt thị trường hiện chưa được công bố.

Diệp Anh
(theo androidauthority.com)