Các lực lượng xuất quân đi TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch

10:02, 23/08/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. 2.000 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đoàn 5, Quân khu 7 cũng đã gấp rút lên đường hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch.

Lực lượng này sẽ thực hiện nhiệm vụ ở các khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, các trạm chốt tại thành phố. Ngoài ra, đơn vị cũng đã chuẩn bị hàng tấn rau củ quả các loại, hàng tấn thịt cá, hơn 17.000 hộp thịt hộp, hàng trăm nghìn chai nước uống để kịp thời hỗ trợ TP Hồ Chí Minh.

Các chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng sẽ tham gia nhiều nhiệm vụ như bảo đảm an ninh, quản lý việc di chuyển của người dân, triển khai hệ thống quản lý tiêm chủng vaccine, hỗ trợ người nghèo nhận tiền trợ cấp. Các cán bộ được lựa chọn đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Tính đến tối 22/8, đã có 1.800 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của một số trường khối ngành Y Dược đăng ký tình nguyện vào TP Hồ Chí Minh. 8 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đã lên danh sách cử 450 - 500 chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… vào các tỉnh phía Nam để chống dịch. Như vậy, sau 1 ngày, Bộ Y tế đã huy động được hơn 2.000 cán bộ, chuyên gia, y bác sĩ và học sinh, sinh viên tình nguyện.

Lễ xuất quân tại Sư đoàn 5 giúp thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Trước đó, sáng 21/8, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Cảnh sát giao thông tổ chức lễ xuất quân, tăng cường cán bộ chiến sĩ chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tăng cường 37 cán bộ chiến sĩ từ Hà Nội vào làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT và phòng chống dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Trà My (T/h)