Biến màn hình gắn thêm của laptop thành màn hình chính

07:10, 22/01/2014

Tôi không phải game thủ nhưng vẫn chơi FIFA khoảng 15 phút mỗi ngày trên laptop của mình. Dù đã kết nối với màn hình thứ hai lớn hơn nhưng theo mặc định, các chương trình mới được mở vẫn chỉ xuất hiện trên màn hình chính của laptop. Tôi phải làm sao?

Nếu bạn đã nối laptop của mình với màn hình 24-inch 1080p, hãy biến chiếc màn hình lớn hơn này thành màn hình chính của laptop.
Để điều chỉnh các thiết lập màn hình, chúng ta cần mở Control Panel. Từ desktop của Windows 8.1, nhấp chuột phải vào nút Start (người dùng Windows 8 thì bấm chuột phải vào biểu tượng Start ở góc dưới bên trái) > chọn Control Panel từ menu Quick Access. Người dùng Windows 7 chỉ có thể mở Control Panel từ menu Start.


Các tùy chọn Appearance and Personalization trong Control Panel .

Một khi đã mở Control Panel, kiểm tra xem menu “View by:” (ở góc trên bên phải) đã được đặt là “Category” chưa. Sau đó, dưới mục “Appearance and Personalization”, chọn tùy chọn “Adjust the screen resolution”.

Giả sử bạn có 2 màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng nhỏ với số 1 đại dện cho màn hình laptop và biểu tượng số 2 đại diện cho màn hình lắp thêm. Nếu không nhìn thấy 2 biểu tượng màn hình riêng biệt, hãy nhấp vào menu thả xuống “Multiple displays” > chọn “Extend these displays” > nhấn Apply.

Nhấn vào hộp kiểm để giải quyết vấn đề.

Nhấp vào biểu tượng màn hình lớn hơn (có số 2) > nhấp vào hộp kiểm Make this my main display > nhấn Apply > nhấn OK.

Xong! Thế là từ nay chiếc màn hình lớn hơn này đã thành màn hình chính của laptop.

Bạch Nam Anh