Cách tăng độ nhạy cho màn hình cảm ứng của smartphone

11:12, 07/07/2015

Hầu hết smartphone đều có chế độ sử dụng khi đeo găng tay. Kích hoạt chế độ sử dụng này sẽ giúp màn hình cảm ứng của máy nhạy hơn với các ngón tay.

Giao diện người dùng Sense UI trên smartphone HTC One M9 được đánh giá mang lại nhiều tính năng thú vị cho người dùng. Một trong số các tính năng này đã có trên Sense 7 UI có trên HTC One M9 – đó là tính năng sử dụng điện thoại khi vẫn đeo găng tay (Glove mode). Nói đúng hơn, Glove mode giúp tăng độ nhạy cho màn hình cảm ứng của điện thoại.

Không chỉ HTC One M9 mà nhiều smartphone khác, như các thiết bị mới của Sony, cũng như các dòng máy hàng đầu của Samsung cũng có tính năng gia tăng độ nhạy cho màn hình. Nhiều điện thoại Windows Phone cũng có tính năng tương tự.

Sau đây là cách kích hoạt chế độ Glove mode trên HTC One M9. Đối với các smartphone khác, cách kích hoạt tính năng này cũng không khác nhiều so với HTC One M9, vì thế các bạn có thể tham khảo và làm theo.

Bước 1: Vào phần Settings, cuộn xuống phần Display and Gestures

Bước 2: Danh mục đầu tiên trong menu này chính là cái chúng ta cần: Glove mode, chạm vào đó để kích hoạt nó.

Bước 3: Đã kích hoạt thành công. Giờ đây, bạn có thể sử dụng chế độ này và sẽ nhận thấy màn hình cảm ứng của máy nhạy hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu không cần thiết phải sử dụng đến chức năng này, bạn nên vô hiệu nó, bởi chế độ Glove mode có thể khiến máy của bạn hao pin hơn một chút.

Mai Hương (Theo PhoneArena)