Cận cảnh LG Tab Book2 – Thiết bị lai độc đáo với bàn phím trượt

16:49, 10/01/2014

Tại CES 2014 đã có rất nhiều nhà sản xuất giới thiệu các thiết bị lai mới, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách tham dự triển lãm và LG cũng không muốn đứng ngoài cuộc đua đó khi cho giới thiệu Tab Book2.

LG Tab Book2 là một tablet chạy Windows 8 với màn hình hiển thị 11,6 inch độ phân giải Full HD đi kèm bàn phím QWERTY đầy đủ được thiết kế dạng trượt để ẩn phía sau màn hình khi bạn sử dụng thiết bị ở chế độ tablet. Khi bạn cần phải sử dụng máy như một chiếc laptop, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn một nút ở phía bên cạnh trái của máy (khi cầm ở chế độ ngang) và màn hình sẽ trượt lên để lộ bàn phím QWERTY, lúc này trông Tab Book2 sẽ giống như một chiếc MTXT hơn là một chiếc tablet.


Thực chất, Tab Book2 là một bản cập nhật của Tab Book Z160 đã được LG giới thiệu hồi háng 9/2013. Trong đó phiên bản cũ sử dụng bộ xử lý Intel Ivy Bridge (thế hệ thứ ba) và màn hình hiển thị HD 720p, trong khi phiên bản nâng cấp Tab Book2 đã được LG nâng cấp lên CPU Intel Haswell (thế hệ thứ tư) và màn hình được nâng cấp lên độ phân giải Full HD với panel IPS.


LG Tab Book2 mặc dù chỉ dày 16,76 mm nhưng Tab Book2 vẫn được trang bị 2 cổng USB 3.0, 1 cổng micro USB và cổng HDMI kích thước đầy đủ. Phiên bản Tab Book2 được LG giới thiệu tại CES 2014 sử dụng vi xử lý Intel Core i3-4005U, bộ nhớ RAM 4GB và ổ SSD 120GB.


Màn hình 11,6 inch của LG Tab Book2 là khá sáng và dễ nhìn thấy từ nhiều góc độ khác nhau, màn hình cảm ứng nhạy và đáp ứng ngay lập tức mọi thao tác thực hiện. Bàn phím có các phím bấm kích thước vừa phải dễ thao tác, nhưng lại không có touchpad cũng như phần chiếu nghỉ để kê tay khi nhập liệu. Như vậy người dùng sẽ phải sử dụng màn hình cảm ứng hoặc là sử dụng con chuột bên ngoài để kết nối với máy nếu bạn muốn sử dụng trỏ chuột trên màn hình. Ngoài ra, bàn phím của máy cũng không có phím Fn chuyên dụng. Hiện giá và thời điểm máy lên kệ vẫn chưa được LG tiết lộ.

 

Xem video cận cảnh LG Tab Book2 tại đây.



 

Hoàng Thanh