Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại

18:58, 20/04/2023

Lãnh đạo công an Tp. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp cho biết từ đầu năm 2023 đên nay đơn vị đã tiếp nhận và xác minh 20 tin báo của người dân có dấu hiệu bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại.

Thủ đoạn của chúng là thông báo mua hàng trúng thưởng, tìm việc làm qua mạng nạn nhân mắc bẫy thường là phụ nữ nội trợ và người cao tuổi.

Vụ mới nhất xảy ra là trường hợp của cụ Ông 76 tuổi, ngụ phường 1 Tp. Cao Lãnh cuối tháng 2 vừa qua, ông có nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ giới thiệu là đại diện của một công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh cho biết ông may mắn trúng thưởng một tivi trị giá 55 triệu đồng, nếu không nhận tivi thì nhận tiền. Đối tượng còn dẫn dụ ông mua thêm sản phẩm của công ty sẽ nhận thêm mã quay thưởng, với lời hứa mua nhiều mã trúng thưởng càng lớn.

Tin tưởng vào lợi ích bất ngờ đó chỉ trong vòng tháng 3 đầu tháng 4 này, cụ ông 76 tuổi đã mua hơn 10 đơn hàng, đa số là sản phẩm Hàn Quốc như sâm dạng viên, dạng nước và chuyển cho đối tượng hơn 65 triệu đồng. Giá trị thực của các món hàng này chỉ khoảng 10 triệu đồng, còn các lời hứa về trúng thưởng cả tỷ đồng thì vẫn chưa đâu. May mắn cho ông là người nhà đã phát hiện vụ việc và đến cơ quan công an trình báo.

Minh Anh (T/h)