CEO Google nói sai lầm của Gemini AI là ‘không thể chấp nhận được’

09:44, 29/02/2024

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai, cho biết công ty đang làm việc suốt ngày đêm để khắc phục công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo của mình, đồng thời cho rằng công ty đang triển khai các quy trình mới để ra mắt sản phẩm AI.

CEO Google nói sai lầm của Gemini AI là ‘không thể chấp nhận được’

Giám đốc điều hành Google, ông Sundar Pichai.

Theo CNBC, trong một bản ghi nhớ vào tối thứ Ba, CEO Google, ông Sundar Pichai đã tham gia giải quyết các lỗi về trí tuệ nhân tạo khiến Google tạm dừng tính năng tạo hình ảnh Gemini để thử nghiệm thêm.

CEO Google gọi sự việc này là “có vấn đề” và nói rằng chúng “đã xúc phạm người dùng của chúng tôi và thể hiện sự thiên vị”.

Google đã giới thiệu trình tạo hình ảnh vào đầu tháng này thông qua Gemini, nhóm mô hình AI chính của công ty. Công cụ cho phép người dùng nhập lời nhắc để tạo hình ảnh. Trong tuần qua, người dùng đã phát hiện ra những điểm không chính xác liên quan đến các bức ảnh lịch sử, sự cố này khiến gã khổng lồ công nghệ phải tạm dừng tính năng này, đồng thời cho biết họ sẽ khởi chạy lại tính năng này trong những tuần tới.

“Không có AI nào là hoàn hảo, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển mới nổi này của ngành, nhưng chúng tôi biết tiêu chuẩn này rất cao đối với chúng tôi”, ông Pichai nói. Đồng thời, ông cũng cho biết các nhóm đã làm việc suốt ngày đêm để giải quyết các vấn đề và công ty sẽ đưa ra một loạt hành động rõ ràng và thay đổi về cấu trúc, cũng như “cải thiện quy trình ra mắt”.

Trong bản ghi nhớ của mình, ông Pichai viết: “Chúng tôi luôn tìm cách cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích, chính xác và không thiên vị về các sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao mọi người tin tưởng, và cũng là cách tiếp cận của chúng tôi đối với tất cả các sản phẩm của mình, bao gồm cả các sản phẩm AI mới của chúng tôi”.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/ceo-google-noi-sai-lam-cua-gemini-ai-la-khong-the-chap-nhan-duoc-117514.html