Google gặp sự cố với AI, trong khi Nvidia bội thu nhờ AI

14:45, 23/02/2024

Trong khi Google đang loay hoay với những vướng mắc với tính năng tạo hình ảnh của Gemini do không chính xác với các bức ảnh lịch sử, thì nhà sản xuất chip hàng đầu Nvidia lại bội thu trên thị trường chứng khoán nhờ vào AI.

Sau khi Gemini AI đưa ra những bức ảnh lịch sử không chính xác khiến dư luận phàn nàn, gã khổng lồ công nghệ Google thông báo họ đang tạm dừng tính năng tạo hình ảnh Gemini AI.

Hôm qua, trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Google cho biết tính năng AI có thể “tạo ra nhiều người. Và đó nhìn chung là một điều tốt vì mọi người trên khắp thế giới đều sử dụng nó”. Nhưng họ nói rằng tính năng phần mềm “thiếu dấu ấn” và đang “làm việc để cải thiện những kiểu mô tả này ngay lập tức”.

Google đã đăng một tuyên bố cập nhật vào thứ Năm khi nói rằng họ sẽ tạm dừng tính năng tạo hình ảnh con người của Gemini AI và sẽ sớm phát hành lại phiên bản “cải tiến”.

Công cụ tạo hình ảnh đã được ra mắt vào đầu tháng 2 thông qua Gemini, trước đây có tên là Bard. Nó đang phải đối mặt với những thách thức vào thời điểm Google đang cố gắng bắt kịp OpenAI do Microsoft hỗ trợ.

Trái ngược với các vấn đề mà google đang gặp phải với AI, cổ phiếu của nhà sản xuất chip hàng đầu Nvidia đã tăng 15% vào sáng thứ Năm, một ngày sau khi công bố thu nhập bội thu nhờ trí tuệ nhân tạo AI.

Công ty đã báo cáo doanh thu 22,10 tỷ USD trong quý tài chính thứ 4, tăng 265% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu ròng tăng 769%.

Chip Nvidia được sử dụng để đào tạo các mô hình AI khổng lồ như mô hình do Microsoft và Meta phát triển.

Nvidia không thấy có dấu hiệu chậm lại. Công ty dự báo doanh thu trong quý hiện tại sẽ đạt 24 tỷ USD, vượt xa ước tính của cả Phố Wall.

Chia sẻ với các nhà phân tích trong cuộc họp báo cáo thu nhập hôm thứ Tư, Giám đốc điều hành Nvidia, ông Jensen Huang đã làm tăng thêm tâm lý lạc quan xung quanh cổ phiếu của doanh nghiệp khi cho rằng: “Về cơ bản, các điều kiện là tuyệt vời để Nvidia tiếp tục tăng trưởng” trong năm 2025 và xa hơn.

Hoạt động kinh doanh Trung tâm dữ liệu của Nvidia, bao gồm card đồ họa H100 được sử dụng để đào tạo AI, đã đạt doanh thu 18,4 tỷ USD trong quý 4, tương ứng với mức tăng trưởng 409% so với cùng kỳ năm ngoái.

Triển vọng tích cực từ Nvidia đã thúc đẩy một đợt nâng cấp mới về giá cổ phiếu của hàng này. Ngân hàng JPMorgan đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu của Nvidia từ 650 USD lên 850 USD, trong khi Bank of America Global Research tăng mục tiêu từ 800 USD lên 925 USD.

Cổ phiếu của Nvidia đóng cửa ở mức 674,72 USD vào thứ Năm. Cổ phiếu đã chịu áp lực trước báo cáo thu nhập khi các nhà giao dịch chốt lời và các nhà đầu tư lo ngại rằng Nvidia có thể không đạt được kỳ vọng cao.

Nhưng với mức tăng 15% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, Nvidia đã đánh bại tâm lý thị trường, đồng thời xua tan nỗi sợ hãi cho các nhà đầu tư cũng như kéo các cổ phiếu chip toàn cầu khác lên cao hơn.

Theo Tạp chí Thương trường

(https://thuongtruong.com.vn/news/google-gap-su-co-voi-ai-trong-khi-nvidia-boi-thu-nho-ai-117221.html)