Chat với "dế" từ máy tính

09:24, 21/07/2010

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ hai máy tính mới có thể đồng bộ và chat được với nhau thì với chương trình ZIM SMS Chat sẽ làm cho bạn hết sức bất ngờ khi chương trình này cho phép bạn chat với máy điện thoại di động từ máy tính một cách đơn giản và tiện lợi hơn khi bạn sử dụng các chương trình nhắn tin SMS khác. Bạn có thể tải miễn phí ZIM SMS Chat về theo địa chỉ: http://download.cnet.com/ZIM-SMS-Chat/3000-10440_4-10251860.html

Sau khi cài đặt bạn kích hoạt chương trình từ biểu tượng trên màn hình desktop. Để khai báo đúng các thông số, máy tính của bạn phải kết nối Internet. Nếu lần đầu tiên dùng chương trình, bạn phải tạo một tài khoản người dùng bằng cách bấm Create Account. Trong cửa sổ hiện ra, mục Country (required) bạn chọn tên nước là Việt Nam, trong mục Email bạn gõ địa chỉ email của mình, và khai báo mật khẩu truy nhập của chương trình trong ô Password. Bạn cũng có thể gõ số điện thoại đi động của mình vào ô Mobile Phone Number (optional).

         Sau khi khai báo xong, bạn sẽ có một ZIM account ID. Bạn nên chọn cho mình một nick name bằng cách gõ vào ô Nick Name trong khung Profile. Sau đó bấm Ok để kết thúc.


Lúc này bạn thực hiện 03 công việc chính sau đây:

1. Tạo danh sách những người cần gửi tin tới:

Tại cửa sổ chính của chương trình bạn bấm menu File > Add Contact. Trong cửa sổ Contact profile, bạn khai báo tên đầy đủ người cần gửi tin tới vào ô Full Name, Nick Name vào ô bên dưới và cuối cùng là số điện thoại di động. Ngoài ra bạn cũng có thể chèn ảnh của người đó để sau này dễ nhận diện bằng cách bấm Select Image và lựa chọn hình ảnh trên ổ đĩa (chương trình hỗ trợ ảnh có định dạng jpg, png, gif). Tên liên lạc sau khi khai báo sẽ nằm trong mục My Contacts.

          Trường hợp muốn tạo một nhóm gồm nhiều người, chọn menu File > Add Group, đặt tên cho nhóm. Bấm chuột phải vào tên nhóm vừa tạo, chọn Add Contact và tại của sổ Contact profile lần lượt khai báo như trên.

 

            2. Bắt đầu chat:

 Nhắp đôi chuột vào tên người cần chat trong mục My Contacts, cửa sổ soạn thảo sẽ hiện ra. Bạn có thể tùy chọn font chữ và cỡ chữ. Gõ nội dung cần nhắn tin trong ô trắng bên dưới dòng chữ 144 chars remaining. Nếu muốn chương trình nén nội dung text trước khi gửi, đánh dấu chọn vào mục Compress Text. Sau khi soạn xong bấm Send để gửi.

 

         Chương trình còn có khả năng ứng dụng công nghệ Text to Speech, cho nên khi bạn đang bận làm việc với các chương trình khác có thể trên giao diện chính vào menu Tools click chọn mục Speak Incoming Messages để chương trình tự động nhận và đọc tin nhắn cho bạn.


3. Thiết lập thời gian tự động gửi lời nhắn:

Bạn có thể thiết lập thời gian để chương trình tự động gửi tin nhắn hay lời nhắc nhở bằng cách trên Tools bấm chọn Reminders. Trong cửa sổ Reminders hiện ra chọn New Reminder. Tại hộp thoại Reminder, trong mục When bạn chọn ngày giờ. Sau đó gõ nội dung tin nhắn vào ô Message, cuối cùng là tại mục Send to, chọn tên người muốn gửi nội dung đến rồi bấm Ok.

 

 

                                                                                                                             Phạm Thành Trăm
TIN LIÊN QUAN