Chép đĩa Windows 7 Repair vào Flash USB

07:26, 24/06/2010

Windows 7 có sẵn một công cụ có tên là System Repair Disc, công cụ này sẽ giúp bạn tạo đĩa Windows 7 Repair dùng để sửa chữa các trục trặc trong Windows 7. Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn cho đĩa CD trắng vào ổ ghi đĩa sau đó vào menu Start>Search, gõ system repair disc nhấn Enter. Trong cửa sổ Create system repair disc vừa hiện ra, bạn nhấn nút Create disc để tiến hành tạo đĩa cứu hộ.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng netbook hoặc các máy tính không được trang bị sẵn ổ đọc CD/DVD thì lúc này, bạn có thể chép đĩa Windows 7 Repair lên Flash USB để có thể cứu hộ máy tính với tốc nhanh hơn hẳn so với đĩa CD. Cách thực hiện như sau :

<!--[if !supportLists]-->-         <!--[endif]-->Đầu tiên, bạn phải tạo sẵn đĩa Windows 7 Repair bằng tiện ích sẵn có trong Windows 7. Bạn có thể sử dụng đĩa CD Windows 7 Repair đã tạo hoặc sử dụng một tập tin ISO. Có thể tải về tập tin ISO Windows 7 Repair (32 hoặc 64bit, dung lượng 143MB) theo giao thức Torrent từ địa chỉ http://neosmart.net/blog/2009/windows-7-system-repair-discs

Nếu đang sử dụng Windows 7/Vista, bạn đã có sẵn tiện ích Diskpart trong Command Prompt, ngược lại, nếu dùng Windows XP, bạn có thể tải và cài đặt diskpart từ địa chỉ http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyID=0FD9788A-5D64-4F57-949F-EF62DE7AB1AE

 
Tiếp theo, bạn gắn Flash USB vào cổng USB của máy tính rồi vào menu Start>Run, gõ cmd nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt. Từ dấu nhắc lệnh, bạn gõ diskpart rồi nhấn Enter để xác nhận.

 

Tiếp theo, bạn gõ list disk rồi nhấn Enter để hiển thị danh sách các ổ đĩa hiện có trong Windows.

 

Lúc này, bạn sẽ dễ dàng nhận ra vị trí của Flash USB trong danh sách bởi vì nó có mức dung lượng khá nhỏ so với các phân vùng đĩa cứng trên máy tính. Bạn sẽ nhập tiếp lệnh select disk x rồi nhấn Enter, trong đó, x là số thứ tự của Flash USB trong danh sách, ví dụ, select disk 1. 

 

Tiếp theo, bạn gõ lệnh clean nhấn Enter để xóa toàn bộ các tập tin trên Flash USB. Tiếp đó, nhập lệnh create partition primary nhấn Enter để tạo một phân vùng primary trên Flash USB. Sau đó, gõ lệnh Active để kích hoạt phân vùng này.

Sau cùng, bạn gõ lệnh format fs=fat32 quick, nhấn Enter để định dạng Flash USB theo chuẩn Fat32 và lệnh assign nhấn Enter để Windows gán ký tự đại diện cho Flash USB.

Vậy là xong, bạn đã có 1 chiếc Flash USB có khả năng tự khởi động như đĩa DVD cài đặt Windows 7. Công việc còn lại là chép tất cả các tập tin trên đĩa CD Windows 7 Repair hoặc trong tập tin ISO vào Flash USB để bắt đầu sử dụng.

Theo Võ Xuân Vỹ / Thế giới @

TIN LIÊN QUAN