Chia sẻ bài thuyết trình với SlideShare

12:10, 19/02/2013

Trong kỷ nguyên truyền thông hiện nay, mạng xã hội đóng vai trò to lớn và chính người dùng tạo ra nội dung, bạn không chỉ chia sẻ tâm trạng (status), hình ảnh bản thân cùng bạn bè, tập tin v.v.. Hơn thế nữa, bạn còn có thể chia sẻ các bài thuyết trình (slides), đây cũng là nguồn thông tin và tài liệu miễn phí nhưng đầy hữu ích.

 
 Đọc các trang trình bày được chia sẻ trên SlideShare

SlideShare là dịch vụ chia sẻ các bài thuyết trình tại địa chỉ: http://www.slideshare.net (các tính năng cơ bản miễn phí, các tính năng nâng cao có thu phí)

 
Cập nhật tin tức từ bạn bè (News feed), tương tự các mạng xã hội khác 


SlideShare là một kho tài liệu liên quan đến các hội thảo, đã số tài liệu có nội dung cô đọng, súc tích. Không phải ai cũng có điều kiện tham gia hội thảo vì lý do thời gian, lười “tham gia”, hoặc không phải khách mời v.v.. Khi đó SlideShare là một giải pháp hay để tiếp cận thông tin chính trong buổi hội thảo.

Thông tin cơ bản về SlideShare.
  • Đăng ký tài khoản miễn phí. Cách 1: Đăng ký mới theo cách thông thường. Cách 2: Nếu “lười” đăng ký theo Cách 1, hãy đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội Facebook hoặc LinkedIn, thậm chí cách này còn hay hơn cách 1 do tài khoản tích hợp luôn tính năng chia sẻ liên thông giữa các mạng xã hội.
  • Là Cộng đồng chia sẻ bài thuyết trình (slides) lớn nhất thế giới. Thống kê cho biết có 60 triệu lượt khách truy cập và 130 triệu lượt xem slide mỗi tháng. SlideShare được coi như một công cụ rất hữu ích cho giáo dục và học tập trực tuyến (nguồn: http://www.slideshare.net/about ).
  • SlideShare không chỉ hỗ trợ lưu trữ, chia sẻ các trang trình bày mà còn hỗ trợ lưu trữ, chia sẻ tài liệu văn bản (Microsoft Office, OpenOffice, LibreOffice, PDF…), tập tin PDF, video.
  • Có thể tải lên SlideShare và nhúng nội dung vào bất cứ website, blog cá nhân nào bằng mã nhúng (embed code), việc nhúng vào rất đơn giản.
  • Tải về bài thuyết trình của mọi người để lưu trữ trên máy tính cá nhân, để hỗ trợ vấn đề bản quyền, cácrang trình bày được tải về dưới định dạng pdf.
  • Có tùy chọn Lưu trữ cá nhân (riêng tư) hoặc chia sẻ cho tất cả mọi người.
  • Chia sẻ dễ dàng qua Facebook, Twitter và LinkedIn. Khi liên kết tài khoản giữa SlideShare và Facebook, SlideShare đóng vai trò như một “ứng dụng” trên Facebook; Khi bạn theo dõi một cá nhân khác (follow), khi xem bài thuyết trình, tải lên tập tin mới, lưu bài thuyết trình vào mục yêu thích v.v.. thì đồng thời thao tác đó cũng được chia sẻ trên Facebook tức thì. Tất nhiên bạn có thể tùy chỉnh tính riêng tư cho các hoạt động trên SlideShare được chia sẻ qua Facebook.
  • SlideShare được sử dụng bởi các tổ chức lớn: NASA, UNICEF, Diễn đàn kinh tế thế giới, v.v.. không chỉ là trào lưu trên thế giới, ngay tại Việt Nam, trào lưu chia sẻ bài thuyết trình trên SlideShare sau các buổi hội thảo cũng đã hình thành.
  • Kết nối với những người cùng quan tâm về một lĩnh vực. 

Đỗ Như
TIN LIÊN QUAN