Chuyển đổi miễn phí video sang định dạng Matroska với VideoToMKV

07:26, 03/12/2009

Matroska (.mkv) là định dạng video chất lượng cao mà dung lượng thấp nên rất được ưa dùng. Việc chuẩn hóa chất lượng của nguồn video trên máy tính bằng định dạng .mkv sẽ giúp tiết kiệm đáng kể dung lượng cho ổ cứng. Nếu còn băn khoăn trong việc chọn công cụ thực hiện chuyển đổi, bạn có thể sử dụng tiện ích miễn phí VideoToMKV. Bạn tải chương trình tại www.zinious.com/products/VideoToMKV, dung lượng chỉ 4.05 MB rồi tiến hành cài đặt.

Hạn chế lớn nhất của VideoToMKV chính là không có chức năng lựa chọn tập tin cần chuyển bằng nút lệnh mà chỉ qua hình thức kéo – thả. Bạn chọn những tập tin muốn chuẩn hóa rồi kéo và thả vào giao diện chính của chương trình. Sau đó, bạn vào Application > Configure > Set output folder để chọn nơi lưu các tập tin video sẽ chuyển. Xong, bạn vào Video > Bitrate rồi chọn chất lượng video cần xuất ra, VideoToMKV hỗ trợ các chuẩn Standar (700 Kpbs), Qualtily (1200 Kbps), DVD (2500 Kbps), HD 720p (4500 Kbps) và HD 1080p (8000 Kbps).

Cuối cùng bạn bấm Process Queue để chương trình thực hiện, khi có thông báo thực hiện thành công, bạn chọn Yes để kết thúc. Có thể thấy chương trình hoạt động rất nhẹ nhàng, không chiếm dụng nhiều RAM, CPU.

Nếu video nguồn có chứa phụ đề (dạng .sub, .srt,.idx) thì VideoToMKV sẽ tự động nhận dạng và đồng bộ hóa phụ đề với thư mục chứa video đã chuyển đổi.

N.V.M

TIN LIÊN QUAN